Thứ bảy, 20/04/2024 04:56 (GMT+7)

Thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2:Nhiều nơi gửi thí sinh sang tỉnh khác

MTĐT -  Thứ ba, 03/08/2021 11:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Bộ Giáo dục và đào tạo, đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vẫn diễn ra vào ngày 5, 6 và 7/8. Trong đó, ngày 5/8 thí sinh làm thủ tục dự thi.

Có trên 26.000 thí sinh đăng ký dự thi đợt 2 thuộc 42 tỉnh thành. Tuy nhiên do dịch bệnh phức tạp nên Bộ Giáo dục và đào tạo đồng ý xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh ở các địa phương không thể tổ chức dự thi do thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ở vùng bị phong tỏa, cách ly hoặc là F0, F1, F2. Việc xét đặc cách dựa trên nguyện vọng của thí sinh và đề xuất của UBND các tỉnh thành.

Tới thời điểm hiện tại, ngoài TP.HCM, Hà Nội, có nhiều tỉnh khu vực phía Nam và miền Trung đã có đề xuất xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh trên địa bàn. Tuy nhiên, vẫn có một số thí sinh tại các địa phương này có nguyện vọng muốn được dự thi đợt 2.

Giải pháp của các sở giáo dục và đào tạo không tổ chức thi đợt 2 là gửi các thí sinh có nguyện vọng sang dự thi tại hội đồng thi của địa phương khác, nếu đảm bảo điều kiện phòng dịch và được sở giáo dục và đào tạo các địa phương khác đồng ý.

Hà Nội có gần 200 thí sinh đăng ký dự thi đợt 2. Tuy nhiên do Hà Nội đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 nên UBND TP quyết định không tổ chức thi đợt 2 và đề xuất xét đặc cách cho thí sinh. Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội cho biết hiện chỉ có 1 thí sinh có nguyện vọng thi đợt 2 nên Hà Nội sẽ gửi thí sinh này đến Hòa Bình để dự thi.

Bắc Giang là địa phương có đông thí sinh dự thi đợt 2 nhất trong số các tỉnh phía Bắc. Ngoài hơn 3.000 thí sinh của địa phương, tỉnh này tiếp nhận thí sinh được gửi đến từ Hà Tĩnh, Nghệ An, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hải Dương…

Ở phía Nam, nhiều địa phương đã gửi đề xuất về bộ để xét đặc cách cho thí sinh, gồm TP.HCM, Đắk Lắk, Đồng Tháp, An Giang… Trong đó, tỉnh An Giang có gần 5.000 thí sinh, đông nhất trong số các tỉnh phía Nam có thí sinh đăng ký dự thi đợt 2. Tiếp đến là Đồng Tháp có trên 4.600 thí sinh. 

Tỉnh Khánh Hòa xin xét đặc cách cho trên 700 thí sinh, còn 20 thí sinh ở TP Cam Ranh không nằm trong diện xét đặc cách sẽ được gửi sang hội đồng thi của tỉnh Lâm Đồng.

Bắc Giang là tỉnh có số thí sinh dự thi đợt 2 đông nhất khu vực phía Bắc. (Ảnh minh hoạ)

Thí sinh đi thi ở tỉnh khác đi lại, ăn ở thế nào trong tình hình dịch bệnh?

Đại diện Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh cho biết địa phương có 13 thí sinh sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Do lượng thí sinh quá ít, trong khi các khâu của kỳ thi phải tổ chức như đợt 1 nên Hà Tĩnh quyết định gửi các thí sinh ra tỉnh Bắc Giang để dự thi vì đây là tỉnh có số lượng thí sinh nhiều và là điểm thi gần với tỉnh Hà Tĩnh nhất, quãng đường khoảng 400km.

"Dự kiến sáng 4-8, sở sẽ đưa cả 13 thí sinh ra Bắc Giang, đơn vị đã bố trí xe đi lại, ăn ở cho các em và cử cán bộ đi cùng. Ngoài ra sở cũng đã lên phương án thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo yêu cầu của tỉnh Bắc Giang", vị đại diện chia sẻ.

Tương tự với tỉnh Khánh Hoà, do số lượng thí sinh quá ít cùng với việc để thành lập hội đồng cần có sự chuẩn bị về địa điểm, cán bộ coi thi, mà theo kế hoạch trước đó, các điểm thi đợt 2 đều nằm trong vùng theo chỉ thị 16 nên tỉnh này cũng quyết định đưa thí sinh đi Lâm Đồng thi.

Ông Đỗ Hữu Quỳnh, phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa, cho biết 15 thí sinh dự thi đợt 2 của tỉnh sẽ thi tại Hội đồng thi tỉnh Lâm Đồng (địa điểm thi tại Trường THCS-THPT Đạ Nhim, xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng). Tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ chỗ nghỉ và ăn uống tại Trường THCS-THPT Đạ Nhim cho các thí sinh.

Sáng 5-8, đoàn sẽ khởi hành từ Khánh Hòa và quay về sau khi kết thúc môn thi cuối cùng (dự kiến 5h30 ngày 7-8). Các đơn vị phải chủ động sắp xếp thời gian, phối hợp y tế địa phương để lấy mẫu xét nghiệm cho các thí sinh và có kết quả trong ngày 4-8.

"Sở cũng bố trí 1 cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa TP Cam Ranh đi theo đoàn để đảm bảo sức khỏe, an toàn, phòng chống dịch… Toàn bộ chi phí ăn uống, đi lại của các em sẽ do sở chi trả. Trước ngày thi cán bộ, thí sinh sẽ thực hiện test nhanh COVID-19", ông Quỳnh nói./.

PV(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2:Nhiều nơi gửi thí sinh sang tỉnh khác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...