Thứ sáu, 29/03/2024 04:31 (GMT+7)

Thi tuyển vào lớp 10: Công bố đề thi minh họa vào lúc nào?

MTĐT -  Thứ tư, 11/04/2018 09:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm học 2019 - 2020, học sinh lớp 9 thi vào lớp 10 Hà Nội sẽ phải làm bài thi tổ hợp, vậy sẽ công bố đề thi minh họa vào lúc nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, dự kiến tháng 9/2018, thời điểm bắt đầu vào năm học mới 2019 - 2020 sẽ công bố các đề minh họa cho bài thi tổ hợp vào lớp 10 THPT – điểm mới trong tuyển sinh từ năm 2019.

Thông tin này được đưa ra tại “Hội nghị thông tin về công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2018 - 2019 và dự kiến phương án tuyển sinh năm học 2019 - 2020” do Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức.

Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ công bố đề thi minh họa từ tháng 9/2018. (Ảnh: Đình Tuệ)

Ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: "Việc tuyển sinh vào 10 THPT duy trì theo một cách thức từ năm 2006 đến nay đã bộc lộ nhiều hạn chế nên cần phải có thay đổi để phù hợp với tình hình. Vì vậy, Sở GD-ĐT Hà Nội đã chắt lọc, lắng nghe từ các tỉnh để có phương án thi tốt nhất”.

“Chúng tôi đã theo cách thi tổ hợp để yêu cầu các em học đầy đủ các môn học hơn, không học tủ, học lệch. Bài thi tổ hợp này thí sinh không được lựa chọn tổ hợp KHXH hoặc KHTN như thi THPT quốc gia.

Đối với kỳ thi vào lớp 10, nhà trường dùng bài thi để đánh giá kiến thức đã học ở bậc THCS nên các tổ hợp thi sẽ được Sở GD-ĐT kết hợp đan xen giữa môn tự nhiên và xã hội ngoài môn cố định là Ngoại ngữ", ông Dũng nói.

Ông Dũng thông tin, sẽ có lộ trình chi tiết thực hiện ra sao và công bố đề thi minh họa lúc nào. Theo đó, dự kiến khoảng tháng 9/2018, bắt đầu vào năm học mới, Sở sẽ công bố đề thi minh họa vào lớp 10 của năm học 2019 - 2020 và có thể duy trì ở các năm tiếp theo.

Ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: “Bài thi tổ hợp có thể riêng từng môn nhưng cũng có thể có những phần, những câu hỏi tích hợp liên môn, chứ không chỉ cộng ghép một cách cơ học.

Ông Quang khẳng định, toàn bộ nội dung kiến thức đề thi sẽ nằm trong chương trình học.

Theo ông Quang, phụ huynh và thí sinh không nên quá áp lực chuyện dạy thêm, học thêm. Sở GD-ĐT cam kết đề thi sẽ đánh giá học sinh một cách toàn diện, đề thi sẽ được ra một cách cơ bản nhất. Học sinh và phụ huynh không nên có suy nghĩ sẽ phải học thêm tất cả các môn, bởi cần nhận thức rằng liệu biết sẽ thi môn nào mà học thêm.

“Để chống việc có thể bùng phát việc dạy thêm - học thêm, Sở GD-ĐT sẽ xây dựng nên ma trận đề thi với hệ thống câu hỏi lớn”, ông Quang nhận định.

Theo VTC News

Bạn đang đọc bài viết Thi tuyển vào lớp 10: Công bố đề thi minh họa vào lúc nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.