Thứ bảy, 20/04/2024 04:32 (GMT+7)

Thủ khoa khối B toàn quốc mơ ước trở thành bác sĩ đa khoa

MTĐT -  Chủ nhật, 14/07/2019 20:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngô Thu Hà (THPT Chuyên Hùng Vương, Phú Thọ) xuất sắc trở thành thủ khoa khối B toàn quốc. Với mơ ước làm bác sĩ đa khoa, Hà đã luôn giành thời gian học tập, đặc biệt là 3 môn Toán, Hóa, Sinh.

Xuất sắc giành 2 điểm 10

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, Ngô Thu Hà - học sinh lớp 12 chuyên Toán, trường THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) đã giành điểm 3 môn khối A cụ thể như sau: Toán: 9,8 điểm; 2 điểm 10 với môn Sinh học và Hóa học. Với số điểm 29,8 (năm nay không có em nào đạt 30 điểm), Hà trở thành thí sinh có điểm thi 3 môn xét tuyển đại học khối B cao nhất cả nước.

Ngô Thu Hà - học sinh lớp 12 chuyên Toán, trường THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ). Ảnh: NVCC

Hà cho biết, không giấu được cảm xúc khi đạt thủ khoa kỳ thi. Mọi sự cố gắng bước đầu đã có kết quả như mong đợi.

Thu Hà từng giành giải Nhì kỳ thi Toán Hà Nội mở rộng HOMC, huy chương Bạc giao lưu học sinh giỏi các trường THPT Chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ, 2 năm liền đạt giải Nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán và nhiều giải thưởng khác.

Từ nhỏ, Hà được biết đến là nữ sinh học giỏi, chăm ngoan với thành tích học tập xuất sắc. Đến năm 2016, Hà đỗ thủ khoa chuyên Toán, trường THPT Chuyên Hùng Vương vào năm 2016.

Hà chia sẻ về phương pháp học tập: “Từ năm lớp 11, em tập trung ôn luyện nhiều ở SGK lớp 11 và 12 với 3 môn Toán, Hóa, Sinh. Khi nắm chắc kiến thức SGK, em mới bắt đầu luyện đề. Để nâng cao kiến thức, em tìm thêm tài liệu từ nhiều nguồn. Hơn hết, em thường cố gắng ghi những câu từ đáng nhớ nhưng dễ quên vào 1 quyển sổ, thỉnh thoảng lấy ra đọc lại”.

Mơ ước cháy bỏng

Ít ai biết, với mơ ước trở thành một bác sĩ giỏi, chữa bệnh cho mọi người, Hà luôn cố gắng học tập, nhất là dành thời gian nhiều cho 3 môn Toán, Lý, Hóa. Sự cố gắng của Hà thể hiện ở những kỳ thi khảo sát do Sở GD&ĐT Phú Thọ và trường chuyên Hùng Vương tổ chức, Hà luôn là học sinh giành ngôi vị thủ khoa.

Thủ khoa khối B toàn quốc cho biết, chính sự cố gắng cùng với danh hiệu thủ khoa là bước đệm để bản thân nuôi dưỡng mơ ước cháy bỏng đó.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, Ngô Thu Hà đã đăng ký nguyện vọng 1 chuyên ngành bác sĩ Đa khoa và nguyện vọng 2, chuyên ngành Răng - Hàm - Mặt của Đại học Y Hà Nội.

Là giáo viên một trường THCS tại Việt Trì, Phú Thọ, cô Nguyễn Thị Ngọc Lâm (mẹ của Thu Hà) cho biết rất bất ngờ, tuy nhiên không phải vì số điểm mà bất ngờ vì không nghĩ sẽ đạt được điểm cao nhất vì đề Toán làm sai 1 câu.

“Là một người luôn tự học là chính, gia đình chỉ là hậu phương vững chắc, chăm sóc sức khỏe cho con. Đặc biệt, trong thời gian ôn thi THPT, gia đình luôn bồi dưỡng để con có sức khỏe tốt”, cô Lâm vui vẻ nói.

Theo cô Lâm, từ năm đầu cấp 3, Hà đã có định hướng chắc chắn về khối, ngành và trường thi. Lúc đó, con gái tâm sự sẽ quyết tâm thực hiện mơ ước cháy bỏng là trở thành bác sĩ. Vậy nên, gia đình động viên con học tập, thực hiện mơ ước này. Trước những ngày tháng cận kề kỳ thi, học sinh thường ôn luyện nhiều nhưng với Hà thì lại khác, cô học ít, ngủ sớm hơn để có sức khỏe, tâm lý tốt, tinh thần thoải mái bước vào một kỳ thi với nhiều hy vọng.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Lâm hy vọng, con gái đỗ vào Đại học Y Hà Nội, luôn đạt thành tích tốt, học hành chăm ngoan và nhận được nhiều sự giúp đỡ từ thầy cô, bạn bè.

Theo Kinh tế & Đô thị

Bạn đang đọc bài viết Thủ khoa khối B toàn quốc mơ ước trở thành bác sĩ đa khoa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...