Thứ năm, 28/03/2024 21:16 (GMT+7)

Thực hư việc hoãn khai giảng các trường học gần Công ty Rạng Đông

MTĐT -  Chủ nhật, 01/09/2019 07:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện tại các trường đã chủ động phương án đối phó trước nguy cơ có thể bị ô nhiễm sau vụ cháy Công ty Rạng Đông.

Hơn 1 ngày sau khi xảy ra vụ cháy kinh hoàng ở khu xưởng Rạng Đông, cuộc sống của người dân xung quanh khu vực cháy bị xáo trộn đáng kể. Đặc biệt, các bậc cha mẹ có con em học tại các trường học trong khu vực bị ảnh hưởng vô cùng lo lắng khi năm học mới chỉ còn vài ngày nữa bắt đầu.

Trong bán kính 1km từ Công ty phích nước Rạng Đông có thể kể đến một số trường học như trường mầm non Sơn Ca, trường tiểu học Hạ Đình, trường THCS Hạ Đình, trường tiểu học Kim Giang, trường THPT Trần Hưng Đạo, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, trường ĐH Khoa học Tự nhiên... và rất nhiều các trường mầm non tư thục khác.

Được biết, ngay sau khi xảy ra hỏa hoạn, trường Tiểu học Hạ Đình đã tổng vệ sinh toàn trường, tẩy rửa sàn, cửa sổ, thau bể nước, bảo vệ đi kiểm tra từng phòng để khóa cửa, ngăn không khí bên ngoài tràn vào... Đây là trường học có vị trí gần nhất với vụ cháy.

Trao đổi với PV, bà Phạm Thị Thanh Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hạ Đình cho biết: “Hiện ban giám hiệu đã gửi báo cáo chi tiết lên Phòng GD-ĐT quận Thanh xuân và UBND phường Hạ Đình”.

Bà Hương chia sẻ thêm: “Ngày khai giảng 5/9 vẫn tiếp tục diễn ra theo kế hoạch và việc hoãn hay không sẽ do Phòng GD-ĐT quyết định, nhà trường sẽ nghiêm túc thực hiện theo chỉ đạo”.

Trường Tiểu học Hạ Đình nằm trong phạm vi 1km tính từ công ty Rạng Đông ( Nguồn ảnh mạng).

Còn ông Phạm Gia Hữu, Trưởng phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân cho biết trên An ninh Thủ đô: "Hiện nay chúng tôi đang chờ thông tin chính thức từ cơ quan chức năng đánh giá về ảnh hưởng của đám cháy Công ty Rạng Đông”.

Trước khi có thông tin chính thức, Phòng GD-ĐT Thanh Xuân yêu cầu các trường nằm trong khu vực xung quanh đám cháy công ty Rạng Đông phải tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh trong những ngày này.

Cụ thể, các trường cần chú ý đến an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là trường có bếp ăn bán trú. Yêu cầu kiểm soát nguồn nhập thực phẩm đảm bảo nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt, dụng cụ bếp, đồ chế biến, chứa đựng thực phẩm, phải được vệ sinh đúng quy cách, thức ăn phải được đậy kín...".

Ông Hữu cho biết thêm, các trường được khuyến cáo phổ biến học sinh nên đeo khẩu trang khi đến trường. Công tác vệ sinh trường lớp cũng được tăng cường vừa đảm bảo vệ sinh sạch sẽ trước ảnh hưởng của vụ cháy, vừa phục vụ cho lễ khai giảng năm học mới sắp tới.

Bùi Phương

Bạn đang đọc bài viết Thực hư việc hoãn khai giảng các trường học gần Công ty Rạng Đông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.