Thứ sáu, 29/03/2024 18:14 (GMT+7)

TPHCM: Gần 3.000 học sinh tham gia ngày hội thông tin tuyển sinh 2017

MTĐT -  Thứ hai, 13/03/2017 09:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Hôm nay (12/3), Trường ĐH Quốc tế (HCMIU) - ĐHQG TPHCM tổ chức Ngày hội Mở và Thông tin tuyển sinh năm 2017, với sự tham dự của gần 3000 học sinh, phụ huynh, thầy cô giáo đến từ 25 trường THPT trên địa bàn TPHCM và 7 tỉnh lân cận.

Tham gia ngày hội, học sinh, phụ huynh được tư vấn trực tiếp tại các gian hàng của các Khoa, Bộ môn, các trường Đại học đối tác của HCMIU.

Bên cạnh đó, các em học sinh được trải nghiệm các chuỗi hoạt động sinh động với các Khoa, Bộ môn của trường với các hình thức: đố vui, xem và thực hiện một số thí nghiệm, mô hình với các thầy cô, dự thính bài giảng mẫu, tham quan phòng học, phòng thí nghiệm, thư viện, canteen và các cơ sở vật chất khác; giao lưu với các câu lạc bộ, đội nhóm sinh viên của nhà trường...

 Một phụ huynh đang tìm hiểu thông tin các ngành học tại ngày hội
 Các em HS hứng thú tím hiểu Mô hình phân phối tự động do SV năm 1 thực hiện.

Theo PGS.TS Hồ Thanh Phong – Hiệu trưởng HCMIU, từ kỳ tuyển sinh năm 2017, nhà trường tuyển sinh theo 4 phương thức kết hợp với các chỉ tiêu cụ thể: 50% chỉ tiêu dành cho sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2017; xét tuyển thẳng học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, Quốc tế chiếm tối đa 5%; xét tuyển thẳng học sinh giỏi của các trường THPT chuyên, năng khiếu với chỉ tiêu tối đa 10%; và sử dụng kết quả kỳ thi kiểm tra năng lực theo dạng SAT II (là phương thức xét tuyển lần đầu tiên được áp dụng trong khối các trường thành viên của ĐHQG TPHCM) chiếm 35%. 

 Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo HS

Phương thức tuyển sinh sử dụng kết quả kỳ thi kiểm tra năng lực dạng SAT (Subject Test) của Hoa Kỳ do HCMIU tổ chức dành cho các thí sinh đã tốt nghiệp hoặc sắp tốt nghiệp năm 2017. Đề thi sẽ có tính phân loại tốt thí sinh thông qua việc kiểm tra năng lực hiểu biết về khoa học tự nhiên, tư duy logic, kỹ năng tiếng Anh, kỹ năng viết của người dự thi.

Đề thi sẽ bao gồm hai môn, môn bắt buộc là Toán và logic với hàm lượng 70% Toán và 30% logic, môn tự chọn sẽ là một trong các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, tiếng Anh. Nội dung đề thi sẽ bao gồm kiến thức trong các lãnh vực Toán học, Vật Lý, Hóa học, Sinh học, tiếng Anh của chương trình trung học phổ thông.

Theo Giáo dục thời đại

Bạn đang đọc bài viết TPHCM: Gần 3.000 học sinh tham gia ngày hội thông tin tuyển sinh 2017. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới