Thứ sáu, 29/03/2024 04:03 (GMT+7)

TP.HCM: Lên danh sách thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2

MTĐT -  Thứ hai, 19/07/2021 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến sẽ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào các ngày từ 5 đến 7/8/2021.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Theo số liệu thống kê từ Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông đợt 1, thành phố có gần 87.000 thí sinh tham dự, đạt tỷ lệ hơn 97,3%.

Các cơ sở giáo dục tại TP.HCM có thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cho biết đang tiến hành nắm và lên danh sách thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Tổng số thí sinh chưa tham gia dự thi đợt 1 là 2.332 thí sinh, bao gồm các thí sinh thuộc diện F0, F1, F2; thí sinh nằm trong khu vực cách ly, phong tỏa; thí sinh chưa tham gia xét nghiệm Covid-19 trong kỳ thi đợt 1. 

Theo quy định của Sở, những thí sinh thuộc diện F0 sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp trung học phổ thông, nhưng nếu thí sinh vẫn muốn thi để xét tuyển vào các trường đại học thì sẽ đăng ký thi trong đợt 2.

Song song đó, thí sinh đang tham dự kỳ thi trong đợt 1, nhưng bất ngờ bị ảnh hưởng của dịch thì cũng được đặc cách xét tốt nghiệp hoặc đăng ký thi trong đợt 2 (những môn chưa thi trong đợt 1) nếu thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào các trường đại học.

Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT trong năm nay, trong công văn của Văn phòng Chính phủ gửi tới Bộ GD-ĐT mới đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ GD-ĐT rà soát, tạo điều kiện để các thí sinh không thể hoàn thành thi đợt 1 vì các lý do khác nhau (trừ trường hợp gian lận) được dự thi ở đợt thi tiếp theo. Đồng thời, yêu cầu Bộ GD-ĐT phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế, căn cứ tình hình dịch Covid-19 lập kế hoạch cụ thể tổ chức đợt thi tiếp theo của kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2021, bảo đảm an toàn, quyền lợi của thí sinh và triển khai kế hoạch năm học 2021-2022.

Hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã dự kiến sẽ tổ chức kỳ thi này trong đợt 2 vào các ngày từ 5 đến 7/8/2021.

Tuy nhiên, căn cứ vào mốc thời gian này, các Sở Giáo dục và Đào tạo của các địa phương sẽ dựa vào tình hình thực tế diễn biến dịch Covid-19 tại địa phương mình sẽ thảo luận, tham mưu, xin ý kiến Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố đề xuất với Bộ để thống nhất về thời gian tổ chức kỳ thi này trong đợt 2./.

PV (t/h)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Lên danh sách thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.