Thứ năm, 25/04/2024 05:35 (GMT+7)

Trường TH Chu Văn An: Chào đón học sinh lớp 1 năm học 2018 - 2019

Tùng Anh -  Thứ hai, 30/07/2018 11:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm nay, ngày 30.7.2018, Trường Tiểu học Chu Văn An vui mừng chào đón hơn 500 em học sinh Lớp 1.

“Ngày đầu tiên đi học
Mẹ dắt tay đến trường
Em vừa đi vừa khóc
Mẹ dỗ dành yêu thương....”

Những câu hát đã quá đỗi quen thuộc với bao thế hệ học trò nhưng khi giai điệu của bài hát được cất lên, trong mỗi chúng ta lại trào dâng nhiều cảm xúc. Ngày đầu tiên đến trường mọi thứ quanh các em đều mới lạ, đó là khoảnh khắc đặc biệt đối với mỗi học sinh mà không ai có thể quên được.

Dưới ánh nắng vàng rực rỡ, các bậc phụ huynh cùng các em học sinh hòa chung trong không khí tươi vui của ngày đầu tiên đến trường. Bước vào cổng trường, trước mắt các em là sắc cờ rực rỡ với lời ca rộn ràng của bài hát "Chào người bạn mới đến" như làm lòng người náo nức thêm. Các em học sinh Lớp 1 đã có mặt từ rất sớm để đến làm quen và nhận lớp với sự chào đón ân cần của các cô trong BGH và các cô giáo Lớp 1 người mẹ hiền thứ hai của các em cùng nhiều thầy cô giáo khác.

Được biết, tiền thân của trường tiểu học Chu Văn An là trường cấp 1 Chu Văn An thuộc quận Ba Đình, Hà Nội được thành lập năm 1974.

Theo thời gian, trường lần lượt được mang tên trường cấp I-II Chu Văn An, Trường PTCS Chu Văn An và nay là Trường tiểu học Chu Văn An thuộc quận Tây Hồ.

Hơn 40 năm qua, Trường tiểu học Chu Văn An từng bước trưởng thành đã và đang khẳng định về một mô hình giáo dục chất lượng cao của ngành giáo dục Thủ đô.

Trường tiểu học Chu Văn An ở địa chỉ số 260 Thụy Khuê, quận Tây Hồ là ngôi trường được xây dựng mới trên diện tích 3400 m2 với 44 lớp học và các phòng chức năng như tin học, âm nhạc, mỹ thuật, nghệ thuật… đảm bảo đúng quy định với trang thiết bị hiện đại phục vụ tốt cho việc dạy và học.

Trường tiểu học Chu Văn An mới được đi vào hoạt động từ năm học 2016-2017, có hơn 2200 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. Để có được ngôi trường khang trang như hiện nay, cô Hiệu trưởng Trường tiểu học Chu Văn An Nguyễn Thị Huệ khẳng định; trước hết là cố gắng của của UBND quận Tây Hồ đã đầu tư từ ngân sách gần 70 tỷ đồng để xây dựng ngôi trường mới.

Bởi lẽ, trước năm học 2016-2017, nhà trường ở ngôi trường cũ tại 130 phố Thụy Khuê với diện tích chật hẹp, cơ sở vật chất trường học không đầy đủ; nên chỉ có hơn 30% số học sinh nhà trường được học hai buổi/ngày. Nay tại ngôi trường mới đã có 100% học sinh các lớp được học hai buổi/ngày. Nhà trường còn được đầu tư tại tầng 1 khu bếp ăn phục vụ học sinh rộng rãi, khang trang, hợp vệ sinh góp phần chăm lo bữa ăn trưa hàng ngày cho học sinh các lớp…

Với phương châm giáo dục của nhà trường là: Thân thiện - Thông thái - Thành thạo; Đây là cơ sở để hình thành cho học sinh say mê học tập, tự khám phá năng lực của bản thân để chủ động chiếm lĩnh tri thức; hình thành cho học sinh lối sống nhân ái, biết thông cảm, là những trò ngoan có trách nhiệm.

Đồng thời, trang bị những kỹ năng mềm, đa dạng, giúp học sinh tự tin bước vào những cấp học tiếp theo…

Bạn đang đọc bài viết Trường TH Chu Văn An: Chào đón học sinh lớp 1 năm học 2018 - 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành