Thứ năm, 25/04/2024 14:38 (GMT+7)

Trường THCS Nam Đà phát huy danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia

Như Huy -  Thứ hai, 19/10/2020 16:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ khi trường đạt chuẩn Quốc gia đến nay nhà trường luôn có ý thức tu sửa bổ sung, xây dựng cơ sở vật chất trường học, từng bước được hoàn thiện và có bước tiến bộ rõ rệt.

Qua 29 năm xây dựng, trường THCS Nam Đà đổi thay và phát triển. Ngôi trường ra đời, đáp ứng kịp thời nguyện vọng thiết tha của nhân dân trong xã. Ngay sau ngày thành lập, nhận thức được vai trò, sứ mệnh của nhà trường, lãnh đạo huyện và sở GD&ĐT Đắk Lắk bấy giờ đã tập trung chỉ đạo xây dựng cơ sở vật chất, xây dựng các tổ chức trong nhà trường để chăm lo sự nghiệp trồng người. 29 năm trôi qua, lịch sử ngôi trường cũng có nhiều biến động: Từ năm học 1991- 2002 trường cấp 2 Nam Đà, đến năm học 2002 - 2003 trường mang tên là trường THCS Nam Đà.

Năm 1991 trường chỉ có 06 phòng học, 12 lớp với hơn 400 học sinh và 17 CBVC. Sau 29 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện, sự chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT Krông Nô, Sở GD&ĐT Đắk Lắk và sở GD&ĐT Đắk Nông trường THCS Nam Đà không ngừng có những đổi thay, ngôi trường được xây dựng mới, có sân chơi bãi tập, có cây xanh bóng mát… có tường rào cổng ngõ khang trang, trường còn có cả khu nội trú dành cho con em dân tộc ít người và khu nhà công vụ cho giáo viên.

Đội ngũ CBVC nhà trường luôn có truyền thống đoàn kết, tinh thần thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, có tính kỷ luật và ý thức học hỏi để vươn lên.

Từ khi trường đạt chuẩn Quốc gia đến nay nhà trường luôn có ý thức tu sửa bổ sung, xây dựng cơ sở vật chất trường học, từng bước được hoàn thiện và có bước tiến bộ rõ rệt. Đến nay Nhà trường đã có một cơ ngơi khang trang, xứng đáng với niềm tin, lòng mong đợi của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương.

Khuôn viên nhà trường là một khu riêng biệt, với diện tích  8226 m2 . Bình quân 11,4m2 / học sinh. Hiện nay nhà trường đã có tường rào xây bao quanh toàn bộ khuôn viên, có cổng trường, biển trường, có hệ thống cây xanh, cây cảnh.

Nhà trường có hệ thống phòng học thoáng mát đủ ánh sáng, đủ bàn ghế, bảng đúng quy cách, đúng quy định hiện hành, trong phòng học trang trí đẹp theo yêu cầu một lớp học.

Hàng năm các tổ chuyên môn có kế hoạch hoạt động cụ thể, tích cực tổ chức tự học, hội giảng, thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém, phát huy hiệu quả sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giờ lên lớp, tổ chức  tốt các chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá ở các khối lớp, đặc biệt coi trọng việc đổi mới chương trình và sách giáo khoa. Mỗi năm tổ chức được hai chuyên đề chuyên môn có tác dụng nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy - học.

Tất cả giáo viên đều được bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. 100% giáo viên tham gia bồi dưỡng chương trình thay sách, đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá do sở GD&ĐT và Phòng GD&ĐT tổ chức.

Mỗi giáo viên chủ động Xây dựng kế hoạch giáo dục của từng môn học, hoạt động giáo dục phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện thực tế của nhà trường theo hướng sắp xếp lại các tiết học trong sách giáo khoa nhằm tạo thuận lợi cho việc áp dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống và giá trị sống, rèn luyện kĩ năng sống, thực hành pháp luật.

Hàng tháng tổ chuyên môn xây dựng Kế hoạch giáo dục các môn học, hoạt động giáo dục của tổ/nhóm chuyên môn trình hiệu trưởng nhà trường phê duyệt,  trước khi thực hiện và là căn cứ để kiểm tra, giám sát, nhận xét, góp ý trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của tổ. Trong quá trình xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn cần chú trong đến công tác chỉ đạo đổi mới phương pháp giáo dục theo tinh thần công văn 112 của sở GDĐT. Thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn qua mạng , tăng cường công tác dự giờ thăm lớp nhằm để trao đổi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, để nâng cao chất lượng dạy học, phù hợp với tình hình đổi mới căn bản toàn diện giáo dục hiện nay

Thực hiện giảng dạy theo đúng chương trình, nội dung theo hướng tinh giảm, đáp ứng mục tiêu giáo dục, Chú trọng lồng gép, tích hợp giáo dục đạo đức,  giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh qua các môn học và các hoạt động giáo dục,

Tiếp tục củng cố xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên có phẩm chất chính trị, đạo đức và năng lực chuyên môn giỏi, tăng cường củng cố đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho dạy và học, đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục, phát huy mọi tiềm năng, nguồn lực trong xã hội để phát triển giáo dục, củng cố và phát huy danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia.

Luôn đổi mới công tác quản lý giáo dục, tăng cường nề nếp, kỷ cương ngăn chặn mọi biểu hiện tiêu cực trong giáo dục, duy trì  phổ cập GDTHCS tiến tới PCGD THPT theo đúng tiến độ của huyện đề ra.

Phát huy danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia nhà trường đã không ngừng nâng cao chất lượng Giáo dục và Đào tạo trong suốt từ năm 2015 đến năm 2020 liên tục 5 năm liền đạt tập thể Lao động tiên tiến cấp huyện, riêng năm học 2015 – 2016 trường được UBND tỉnh Đắk Nông tặng cờ thi đua, chất lượng giáo dục của nhà trường từng bước được nâng lên rõ rệt.

Bước sang giai đoạn mới, Trường THCS Nam Đà đặt ra mục tiêu chung như sau: Tiếp tục xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục toàn diện, có cơ sở vật chất - kỹ thuật tốt. Tiếp tục bồi dưỡng và nâng cao chất lượng đội ngũ Nhà giáo và cán bộ quản lý, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, phấn đấu đạt danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ III. Nhà trường trở thành một trung tâm thể thao của địa phương, phát hiện và bồi dưỡng đội ngũ học sinh giỏi, làm nòng cốt cho chất lượng mũi nhọn cho các trường THPT và tạo điều kiện cho học sinh thi vào các trường chuyên nghiệp, cao đẳng nghề.

Xây dựng môi trường học tập kỉ cương, nề nếp, chức lượng, phát huy tính tư duy, sáng tạo, tính đoàn kết, trung thực, thân ái, khát vọng vươn lên, biết ứng xử tốt với mọi tình huống trong cuộc sống tương lai.

Tạo dựng môi trường học tập “Đoàn kết, trách nhiệm, thân thiện, hợp tác, sáng tạo, hiệu quả”.

Bạn đang đọc bài viết Trường THCS Nam Đà phát huy danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.