Thứ sáu, 19/04/2024 15:11 (GMT+7)

Trường THCS Trần Phú: Khó khăn chỉ là thử thách

Trần Quỳnh -  Thứ ba, 03/12/2019 14:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trường THCS Trần Phú thôn 4, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông có mật độ dân cư thưa thớt, đuờng xá đi lại khó khăn, nhiều học sinh sống cách xa trường nên ảnh hưởng đến việc học tập.

Học sinh đa số là con em đồng bào dân tộc thiểu số, sự quan tâm của gia đình đối với việc học tập của các em còn nhiều hạn chế, hơn nữa kinh tế của mỗi gia đình còn gặp nhiều khó khăn (hộ nghèo chiếm tỉ lệ cao), ý thức học tập của học sinh chưa cao dẫn đến chất lượng học tập không đồng đều, học sinh yếu về học lực còn chiếm tỷ lệ cao, đặc biệt là học sinh đồng bào dân tộc tại chỗ. 

Được sự quan tâm, đầu tư của các cấp, Trường đã có được khuôn viên khang trang, sạch đẹp

Tuy nhiên, theo thầy Nguyễn Bi - Hiệu trưởng, khó khăn chỉ là thử thách, cũng là cơ hội để rèn luyện ý chí và lòng yêu nghề đối với cán bộ, giáo viên khi công tác ở nơi đây. Năm học 2018-2019, với sự cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhà trường đã đạt được một số kết quả đáng kể trong việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ giáo dục của năm học; quy mô trường lớp, duy trì số lượng học sinh ổn định; chất lượng giáo dục có nhiều chuyển biến so với năm học trước; nề nếp dạy và học có chiều sâu, phản ánh kết quả thực chất của nhà trường; hoạt động giáo dục được thực hiện đồng bộ, công tác phổ cập được duy trì. Môi trường sư phạm được cải thiện, đời sống của cán bộ, giáo viên, nhân viên được nâng lên, khuôn viên nhà trường luôn xanh, sạch, đẹp. 
Công tác xã hội hóa có nhiều chuyển biến, ngày càng có nhiều phụ huynh và các ban ngành đoàn thể quan tâm đến công tác giáo dục của nhà trường. Được biết, năm học 2018 – 2019, tập thể, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh.

Sự nỗ lực của tập thể Trường THCS Trần Phú được lãnh đạo phòng giáo dục đánh giá rất cao

Trường THCS Trần Phú đã đạt được những thành tích cụ thể như: Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh năm 2018; Đơn vị văn hóa năm 2018; 14 Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và 2 đ/c được Đảng ủy xã Đắk Ngo khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác đảng năm 2018; 23 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp trường; 5 giáo viên có học sinh đạt thành tích cấp huyện; 2 giáo viên có học sinh đạt thành tích cấp tỉnh; Nhà trường có 25/26 xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 1/26 hoàn thành tốt nhiệm vụ. 
Đối với học sinh có 29 em đạt danh hiệu Học sinh Giỏi; 94 em đạt Danh hiệu Học sinh Tiên tiến; 3 em đạt thành tích của Hội thi Học sinh giỏi cấp huyện; 2 em đạt thành tích các giải phong trào cấp huyện; 5 em đạt thành tích các giải phong trào cấp tỉnh; 4 em Đội viên xuất sắc trong công tác Liên đội năm học 2018-2019. 
Anh Giàng A Thu phụ huynh học sinh tâm sự: “Cách đây vài năm, Đắk Ngo có đường xá đi lại vất vả lắm, thiếu thốn đủ thứ. Các giáo viên của Trường Trần Phú còn trẻ thế mà các thầy, cô vẫn cương quyết bám Bản mang cái chữ đến cho con em chúng tôi, không quản ngại khó khăn. Giờ con em chúng tôi đã biết rất nhiều cái chữ, học hỏi được nhiều thứ. Chúng tôi rất vui”. 
Đánh giá về những kết quả mà tập thể Trường THCS Trần Phú đạt được, lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuy Đức cho biết: “Trường Trần Phú nằm trên địa bàn xã đặc biệt khó khăn nhưng bằng sự quyết tâm, sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã đạt được những thành tích rất đáng khích lệ trong năm qua. Phòng mong muốn các cấp tiếp tục quan tâm để đầu tư thêm các hạng mục công trình nhằm giúp nhà trường hướng tới trường chuẩn Quốc Gia ở xã đặc biệt khó khăn”. 
Bạn đang đọc bài viết Trường THCS Trần Phú: Khó khăn chỉ là thử thách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.