Thứ năm, 28/03/2024 20:44 (GMT+7)

Trường THPT Lê Quý Đôn: Nơi “gieo mầm” cho những tài năng tương lai

Nam Phong - Bùi Hạnh -  Thứ sáu, 07/09/2018 08:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với bề dày truyền thống hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Lê Quý Đôn (Hải Phòng) đã trở thành “địa chỉ tin cậy” của các thế hệ học sinh Đất Cảng.

Về trường THPT Lê Quý Đôn những ngày thu tháng 9 chúng tôi cảm nhận được niềm vui, hân hoan, niềm tự hào đong đầy trong ánh mắt, khuôn mặt của tất cả thầy và trò nhà trường.

Ông Trần Đức Ngọc – Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn đánh trống khai giảng năm học 2018-2019

          Trường THPT Lê Quý Đôn, thành phố Hải Phòng được thành lập năm 1965 với tên gọi ban đầu Trường phổ thông cấp III Hải An. Hiện nay, trường THPT Lê Quý Đôn có 93 cán bộ, giáo viên, 1384 học sinh. Đây là một trong những trường THPT loại I (đã đạt chuẩn quốc gia giai đoạn I năm 2005) đang trên đà phát triển, đặc biệt là về chất lượng dạy và học, 3 năm gần đây luôn ở trong top 100, 200 trường chất lượng nhất Việt Nam. Hiện nay, điểm thi vào 10 THPT, kết quả thi học sinh giỏi, thi đỗ vào đại học, cao đẳng của trường luôn nằm trong top những trường dẫn đầu thành phố.

          Hàng năm, tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp từ 99,97 % đến 100%. Những năm gần đây, bình quân trên 98- 99 % học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt; 94- 96 % học sinh xếp loại học lực khá,giỏi; học sinh tiên tiến; bốn năm liên tiếp gần đây có học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia; nhiều học sinh đạt điểm cao trong kì thi tuyển sinh đại học.

Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn biểu diễn văn nghệ chào mừng năm học mới

Trong năm học 2017-2018, toàn trường có 430 học sinh xếp loại học lực giỏi đạt 34%; 775 học sinh xếp loại học lực khá đạt 61,1% còn lại là học sinh trung bình. Kết quả kỳ thi THPT quốc gia  vừa qua đạt 100% đỗ tốt nghiệp và 93%  đỗ vào đại học. Đặc biệt trường có em Nguyễn Hoài Nam đạt 26,4 điểm là thủ khoa trường Đại học Y Dược Hải Phòng.

Nhà trường đang dần khẳng định được vị thế của mình trong sự nghiệp giáo dục của thành phố, đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Với những đóng góp và thành tích to lớn trong những năm qua, nhà trường đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba năm 1992, 2008, Bằng khen của Thủ tướng chính phủ, Bằng khen và cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố Hải Phòng cùng với nhiều phần thưởng cao quý khác. Trong bước đường tiến tới, trường THPT Lê Quý Đôn tập trung mọi tâm huyết, trí tuệ và công sức, phấn đấu đạt chuẩn Quốc giai giai đoạn II và vươn lên trở thành trung tâm giáo dục chất lượng cao của Thành phố.

Học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 nhận phần thưởng của nhà trường

Có được những kết quả trên là sự phấn đấu, học tập và rèn luyện không ngừng nghỉ của các em học sinh cùng với nhiệt huyết, lòng yêu nghề, lao động quên mình của đội ngũ thầy cô giáo, những người đã viết nên những thành tích mà trường THPT Lê Quý Đôn đã có được như ngày hôm nay.

Ông Trần Đức Ngọc – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “hòa chung trong ngày hội khai trường của học sinh cả nước, thầy và trò trường THPT Lê Quý Đôn đã tổ chức lễ khai giảng chào đón năm học mới diễn ra vào sáng 5-9. Trong năm học 2018-2019 này trường tiếp tục đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng dạy và học, thường xuyên trao đổi rút kinh nghiệm trong phương pháp giảng dạy... giữ vững tốp đầu thành phố. Tăng cường hoạt động trải nghiệm sáng tạo để học đi đôi với hành, trang bị thêm kỹ năng sống,để giáo duc nhân cách, văn hoá nhân cách không chỉ đảm bảo về kiến thức mà phải toàn diện cả văn thể mỹ. ”

Với những điều kiện như vậy, tin rằng, trường THPT Lê Quý Đôn sẽ ngày càng đạt thành tích cao hơn trong sự nghiệp “Trồng người”, xứng đáng - “lá cờ đầu” của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Phòng - nơi “gieo mầm” cho những tài năng tương lai của đất nước.

Bạn đang đọc bài viết Trường THPT Lê Quý Đôn: Nơi “gieo mầm” cho những tài năng tương lai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.