Thứ sáu, 19/04/2024 12:13 (GMT+7)

Tuổi học trò trong tôi

MTĐT -  Thứ năm, 10/05/2018 11:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong mỗi chúng ta ai cũng có một thời bảng đen phấn trắng và những k‎ý ức thân thương của tuổi phượng hồng với thầy cô, bạn bè dưới mái trường thân yêu để khi xa rồi, lại mong ước được 1 ngày trở lại

Và chúng tôi cũng vậy, những năm tháng đó đã ùa về trong ký ức của mỗi người trong buổi gặp mặt hiếm hoi mới đây của tập thể lớp 12D2 niên khóa 1995 – 1998.

Thật hạnh phúc biết bao khi trở lại mái trường PTTH Yên Hòa thân yêu, nơi chứa đựng những năm tháng cấp 3 tươi đẹp, nơi các thầy cô trao cho chúng tôi những kiến thức để làm hành trang bước vào đời và có cả những lời thầy cô đã an ủi, vỗ về và chia sẻ với lũ học trò khó bảo.

Bước vào trường, mọi cảm xúc năm xưa như ùa về để chúng tôi một lần nữa cảm nhận được tình cảm bạn bè và tình yêu thương của các thầy cô, được bồi hồi trong biết bao kỷ niệm với những trò chơi đá bóng, đá cầu, nhảy dây đến những buổi sinh hoạt Đoàn hay những buổi đi chơi sau giờ học...

Đặc biệt hơn cả, chúng tôi được gặp lại cô Oanh – cô giáo chủ nhiệm năm xưa mà chúng tôi coi như người mẹ thứ hai. Đã bao năm mà cô vẫn chào đón chúng tôi bằng tình yêu thương nguyên vẹn như xưa. Những niềm vui, nỗi buồn, những kỷ niệm ngày xưa cứ ùa về mãnh liệt hơn khi được ngồi trò chuyện với cô.

Trong ký ức chúng tôi lại hiện lên buổi chia tay cuối cấp đầy nghẹn ngào ấy. Buổi chia tay với những giọt nước mắt học trò, chúng tôi chẳng biết nói gì với nhau, chỉ biết truyền tay nhau trang lưu bút, và dành cho nhau những cái ôm thật chặt.

Sau 20 năm ra trường kể từ buổi chia tay đó, chúng tôi lại quây quần đông đủ bên nhau. Vui hơn cả là được cùng nhau chụp những bức ảnh với mái trường thân yêu tạo nên bộ ảnh kỷ yếu mà ngày ấy chúng tôi không thực hiện được.

Mái trường thân yêu giờ đây đã khác xưa nhiều nhưng chúng tôi vẫn hạnh phúcvô cùng khi có thể lưu lại những hình ảnh với mái trường. Đó là cách để chúng tôi sống trọn vẹn những ngày tháng xưa, là cách để mai sau chúng tôi có thể nhìn lại một thời thanh xuân đã đi qua.

Bạn đang đọc bài viết Tuổi học trò trong tôi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?