Thứ sáu, 29/03/2024 01:56 (GMT+7)

Tuyển sinh không được: Hiệu trưởng xin nghỉ công tác trước 3 năm

MTĐT -  Thứ hai, 23/09/2019 14:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiệu trưởng xin nghỉ công tác trước 3 năm, hàng chục giáo viên phải đi biệt phái… và những hệ lụy khó giải quyết đang là thực trạng đáng buồn ở Trường CĐ sư phạm Gia Lai.

Dù đã vào năm học nhưng Trường CĐ Sư phạm Gia Lai vẫn thiếu bóng sinh viên (SV). Ngôi trường rộng thênh thang, đủ chỗ cho hàng ngàn SV với nhiều giảng đường đang bỏ không. Năm học 2019 - 2020, trường chỉ tuyển sinh được hơn 90 SV, chủ yếu ngành mầm non, trong khi chỉ tiêu tuyển sinh trên 300.


Tình cảnh đáng buồn này không chỉ diễn ra trong niên học này mà đã từ nhiều năm nay. Số SV cứ giảm dần theo từng năm.


Mới đây, tiến sĩ Trịnh Đào Chiến, Hiệu trưởng của trường, đã được các cơ quan chức năng của tỉnh Gia Lai giải quyết chế độ cho nghỉ sớm trước 3 năm vì lý do sức khỏe (!?). Trường đã rối lại càng rối khi thiếu nhân sự chủ chốt trong tình cảnh dầu sôi lửa bỏng. Hơn 110 cán bộ, giảng viên của trường như ngồi trên lửa khi tỉnh Gia Lai vẫn chưa có những quyết sách quyết liệt về mặt chiến lược cho trường.


Ngày 9.9, Sở GD-ĐT Gia Lai đã có công văn chỉ đạo trường đưa giảng viên đi biệt phái tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Tư Sơn, Giám đốc sở này, cho biết: “Sở đã xây dựng đề án thành lập Trường THCS & THPT Lý Thái Tổ, công lập tự chủ đặt tại Trường CĐ Sư phạm. Trong thời gian chờ ý kiến của UBND tỉnh Gia Lai đồng ý quyết định thành lập trường, cũng như giải quyết việc thừa, thiếu cục bộ giáo viên tại các trường THPT, Sở chỉ đạo trường cử giáo viên đi biệt phái xuống giảng dạy tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh”.

Theo Thanh Niên

Bạn đang đọc bài viết Tuyển sinh không được: Hiệu trưởng xin nghỉ công tác trước 3 năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.