Thứ sáu, 29/03/2024 02:25 (GMT+7)

Vía Thần Tài năm 2020 rơi vào ngày nào và nên cúng gì để may mắn

MTĐT -  Thứ bảy, 01/02/2020 20:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc đón Thần Tài đầu năm bằng những hành động như sắm lễ, dọn dẹp nhà cửa đều có ý nghĩa trong đời sống tinh thần của người dân.

Năm nay vía Thần Tài rơi vào ngày nào và sắm lễ vật cúng gồm những gì cũng là những thông tin quan trọng mà nhiều người muốn biết.

Thần Tài là vị thần mang ý nghĩa tâm linh mang tài lộc cho mỗi gia đình. Đặc biệt với những ai làm trong lĩnh vực kinh doanh thì việc cúng Thần Tài đã trở nên quan trọng trong cuộc sống. 

Hàng năm, cứ tới ngày mùng 10 Âm lịch hàng tháng được dân gian xem là ngày Vía Thần Tài. Ngày này được chọn ra nhằm mục đích cúng vị Thần Tài để được phù hộ và đồng hành trên con đường thăng tiến, thành công. 

Vía Thần Tài năm 2020 rơi vào ngày nào

Năm 2020, ngày Vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) sẽ rơi vào thứ Hai - ngày 3/2/2020 Dương lịch

Vào ngày này, người dân lại kéo nhau đi mua vàng cầu may mắn và tài lộc cho cả năm. 

Tại các cửa hàng vàng ngày Vía Thần Tài thường xuyên xuất hiện cảnh đông đúc người xếp hàng mua vàng cầu may. Lượng người đổ đến cửa hàng thường khá đông đúc và bắt đầu từ 3-4h sáng cho tới tận 12h đêm. Bởi với nhiều người, đây là dịp mua vàng quan trọng nhất năm vừa để cầu tài lộc, vừa là một hình thức tiết kiệm.

Thậm chí, để tránh cảnh đông đúc, nhiều người còn đặt mua vàng trước từ ngày mùng 9 tháng Giêng.  

Nên cúng gì vào ngày Vía Thần Tài

Vào ngày Vía Thần Tài, người dân thường tổ chức cúng mặn để cầu may mắn, phát đạt và tiền tài

Cỗ cúng Thần Tài chuẩn và đơn giản nhất thường bao gồm các món như thịt luộc (dân gian thường gọi là thịt mồi), 1 đĩa tôm, 3 quả trứng đã luộc chín. Cũng có nơi cúng thêm cả bánh bao.

Tại miền Nam, ngày Vía Thần Tài còn có thể bổ sung thêm món cá lóc nướng hoặc có nơi thì cúng cua, mía để thay cho cá lóc.

Ngoài ra, mâm cúng Thần Tài còn cần chuẩn bị thêm rượu, hoa cúc, vàng giấy. Một đĩa tỏi sống từ 5 củ trở lên. Một đĩa sâu lòng đựng nước, thả cánh hoa để "tụ khí".

Cũng có thể mua thêm vàng vào đúng ngày vía Thần Tài rồi để lên mâm cúng, cầu mong tài lộc, làm ăn phát đạt cả năm. Hai bên mâm cúng cũng cần nước sạch, nến hoặc đèn chiếu sáng.

Cúng Vía Thần Tài vào giờ nào tốt

Bàn thờ Thần Tài nên được lập ở góc nhà. Có thể là một chiếc khảm nhỏ, bên trong là bài vị Thần Tài. Trước bài vị là bát hương kê trên một khay vàng giấy, hai bên bát hương là hai cây đèn nhỏ, một khay nước gốm 3 cốc nước và 2 chén rượu.

Lễ Thần Tài nên được đặt ở trong nhà, tránh lộ thiên ngoài ban công hay sân thượng. Bởi dân gian quan niệm lễ cúng ngoài trời sẽ bị vong lang thang phá phách, gây tổn hại tới chính gia chủ. Những người không kinh doanh có thể cúng tại nhà hoặc đình, chùa, đền tại địa phương.

Gia chủ nên thắp hương cúng Vía Thần Tài vào buổi sáng lúc 7 - 9h (giờ Thìn) là đẹp nhất.

theo Helino

Bạn đang đọc bài viết Vía Thần Tài năm 2020 rơi vào ngày nào và nên cúng gì để may mắn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.