Thứ bảy, 20/04/2024 10:58 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: 516 trường nghỉ học thêm một tuần để phòng dịch Covid-19

MTĐT -  Thứ năm, 13/02/2020 16:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã đồng ý cho học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học thêm 1 tuần để phòng tránh dịch bệnh do Covid-19 gây ra.

Theo Dân trí đưa tin, ngày 12/2, tại cuộc họp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh phúc, bà Hoàng Thị Thuý Lan, Bí thư Tỉnh uỷ đồng ý đề xuất cho học sinh toàn tỉnh nghỉ thêm 1 tuần, tức đến ngày 22/2.

Ông Nguyễn Việt Hà (Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc) cho biết, Sở đề xuất như vậy để đảm bảo thời gian nghỉ học của học sinh khoảng 3 tuần. Đó là thời gian đủ để nếu học sinh nhiễm bệnh thì sẽ có biểu hiện. Bởi thời gian phát bệnh không giống nhau ở mỗi người.

Về kế hoạch dạy/học bù cho học sinh sau thời gian nghỉ dài ngày, Sở đã có "kịch bản" phù hợp cho từng khối lớp. Cụ thể hiện nay, khối tiểu học đang học 2 buổi/ngày. Với lịch học cũ, buổi chiều học sinh thường nghỉ sớm. Do đó, nếu nghỉ nhiều, có thể giãn thời gian thêm tiết vào mỗi buổi chiều cho khối này.

Hơn 300.00 học sinh sẽ phải nghỉ học thêm một tuần để phòng dịch Covid-19

Đồng thời, khối học sinh tiểu học cũng chưa học vào thứ 7 nên ngoài cách giãn thời gian, thêm tiết, cũng có thể có phương án học bù vào ngày thứ 7. Cấp THCS và THPT không quá lo ngại vì các khối này hiện học một ca nên có thể học bù vào buổi chiều.

Trong thời gian nghỉ này, giáo viên sẽ giao bài tập để các con không lơ là học tập, tránh mất gốc về kiến thức, đồng thời cũng giảm bớt việc lạm dụng các thiết bị điện tử như tivi, máy tính, điện thoại...

Được biết, toàn tỉnh Vĩnh Phúc có hơn 300.000 học sinh, với 516 trường và cơ sở trường. Hiện có một học sinh lớp 10A2, Trường THPT Võ Thị Sáu đang điều trị sau khi xét nghiệm dương tính với nCoV. Có 32 học sinh cùng lớp 10A2 đang được cách ly tập trung để theo dõi. 9 học sinh còn lại của lớp này hiện đang tự cách ly tại nhà và được giám sát, xem xét nên cách ly tập trung hay không.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, 38 học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở, huyện Bình Xuyên có 26. Nhà trường đã phối hợp cơ sở y tế và gia đình theo dõi sát tình hình sức khỏe của những em này. Tại các xã có bệnh nhân dương tính với nCoV, nhà trường có kế hoạch phối hợp với địa phương và cơ quan y tế kịp thời cách ly, theo dõi giáo viên, học sinh nếu có tiếp xúc bệnh nhân.

Cũng trong chiều ngày 12/2, trao đổi với VietNamNet, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc xác nhận 38 học sinh có biểu hiện ho, sốt đến nay vẫn khoẻ mạnh bình thường. Những trường hợp này chỉ bị ho thông thường, không có tiếp xúc gần hay liên quan đến các trường hợp mắc, nghi mắc corona.

Theo ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, với 1 tỉnh có hơn 300.000 học sinh thì việc có hơn 38 học sinh bị sốt, ho trong thời điểm mùa đông xuân như hiện nay là điều bình thường. Do thời điểm này phải thực hiện giám sát chặt nên tất cả những học sinh có biểu hiện sốt, ho đều được ngành giáo dục tổng hợp báo cáo, chứ không phải những ca sốt này là những trẻ nghi ngờ mắc Covid-19.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: 516 trường nghỉ học thêm một tuần để phòng dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ