Thứ sáu, 19/04/2024 21:35 (GMT+7)

Vụ 51 HS trường chuyên bỗng chốc “bơ vơ”: Bí thư Tỉnh ủy vào cuộc

MTĐT -  Thứ bảy, 03/06/2017 09:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

51 HS trường THPT chuyên Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) bỗng chốc “bơ vơ” sau kỳ kiểm tra năng lực do Sở GD&ĐT chỉ đạo tổ chức, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa yêu cầu tạm dừng thực hiện quyết định này.

Cụ thể tại buổi gặp gỡ đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường THPT chuyên Hạ Long diễn ra vào ngày 2/6, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc bên cạnh việc lắng nghe kết quả, thành tích học tập năm 2016-2017, ghi nhận những cố gắng cũng như lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các giáo viên của trường cũng đã yêu cầu tạm dừng việc thực hiện Quyết định 519 của Sở GD&ĐT (quyết định ban hành quy định chuyển học sinh ra khỏi lớp chuyên và tuyển bổ sung học sinh vào lớp chuyên của Trường THPT Chuyên Hạ Long).

Ông Nguyễn Văn Đọc yêu cầu Sở GD&ĐT cần tiếp tục bám sát vào Thông tư 06 của Bộ GD&ĐT về ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường THPT chuyên, đảm bảo việc tuyển chọn học sinh, giáo viên vào giảng dạy, học tập tại Trường THPT Chuyên Hạ Long một cách hiệu quả nhất.

Cũng theo ông Đọc, tỉnh luôn dành nguồn lực cho ngành giáo dục, đặc biệt là tạo cơ chế ưu đãi riêng cho Trường THPT chuyên Hạ Long, từng bước xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh. Đây cũng là ngôi trường có vị trí, vai trò quan trọng trong chiến lựợc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh.

Ông Đọc yêu cầu, trong thời gian tới nhà trường phải xây dựng quy trình tuyển chọn “đầu vào” của học sinh qua hình thức sơ tuyển, đánh giá đạo đức, chọn hồ sơ theo từng khóa học, sau đó tổ chức các hình thức thi tuyển chọn. Đồng thời định hướng xây dựng đội ngũ giáo viên chuyên môn, từng bước thu hút nhân tài đội ngũ giáo viên toàn diện và có chất lượng.

“Đổi mới giáo dục phải đi liền với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu thực tiễn. Trên cơ sở chính sách đã ban hành, nhà trường tiếp tục đề xuất thêm các phương án để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về trường giảng dạy và học tập. Tỉnh sẵn sàng lắng nghe và trên cơ sở đó tiếp tục xem xét, bổ sung cơ chế chính sách phù hợp”, ông Đọc nhấn mạnh.

Như Dân Trí đã thông tin, một số phụ huynh có con em theo học khối 10 tại trường THPT Chuyên Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã có đơn kiến nghị khẩn cấp gửi tới báo Dân trí về việc sau kỳ kiểm tra năng lực do Sở GD&ĐT chỉ đạo nhà trường tổ chức, con em họ sẽ buộc phải rời khỏi ngôi trường sau một năm nỗ lực phấn đấu.

Trước đó, vào ngày 9/2, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh đã ban hành quyết định số 519 về việc chuyển học sinh ra khỏi trường chuyên và tuyển bổ sung học sinh vào lớp chuyên của trường THPT Chuyên Hạ Long. Tại điều 2 của quyết định này qui định rõ, những học sinh các lớp 10 chuyên không đạt yêu cầu tại kỳ thi kiểm tra năng lực do Sở GD&ĐT tổ chức sẽ bị rời trường.

Để thi hành quyết định 519, ngày 19/5, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức kỳ thi kiểm tra, đánh giá năng lực đối với toàn bộ học sinh lớp 10 chuyên của trường THPT Chuyên Hạ Long. Kết quả kỳ kiểm tra cũng đã được Sở công bố vào ngày 25/5. Theo đó có tổng số 51 học sinh trong khối 10 không đạt yêu cầu.

Theo phản ánh của phụ huynh, việc Sở GD&ĐT Quảng Ninh ban hành một quyết định trái với Thông tư của Bộ GD&ĐT khi tổ chức kỳ kiểm tra trên đã khiến con em họ có những biểu hiện sốc, hoang mang và chán nản.

Theo Dân Trí

Bạn đang đọc bài viết Vụ 51 HS trường chuyên bỗng chốc “bơ vơ”: Bí thư Tỉnh ủy vào cuộc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...