Thứ năm, 28/03/2024 18:27 (GMT+7)

Google Doodle hôm nay 7/2: Kỷ niệm ngày sinh Else Lasker-Schüler

MTĐT -  Thứ sáu, 07/02/2020 08:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Doodle hôm nay 7/2 kỷ niệm nhà thơ và nghệ sĩ người Đức gốc Do Thái Else Lasker-Schüler, được coi là nữ thi sĩ trữ tình vĩ đại người Đức.

Hôm nay ngày 7/2/2020, Google thay hình ảnh Doodle do Cynthia Kittler thiết kế nhằm kỷ niệm tác phẩm thi ca nổi tiếng được ra mắt công chúng của Nhà thơ, nhà viết kịch và nghệ sĩ người Đức gốc Do Thái Else Lasker-Schüler. Vậy Else Lasker-Schüler là ai, bà có đóng góp gì cho nước Đức và kho tàng văn học thế giới nói chung?

Vào ngày này năm 1937, một tờ báo Thụy Sĩ đã xuất bản bài thơ nổi tiếng của Else Lasker-Schüler, Me Me Blaues Klavier, (của My My Piano Piano), được tham chiếu trong tác phẩm nghệ thuật Doodle ngày nay bởi các phím đàn piano được vẽ trên lưng lạc đà, cùng với các biểu tượng khác về cuộc sống và công việc của Lasker-Schüler.

Google Doodle ngày 7.2 vinh danh nữ thi sĩ vĩ đại Else Lasker Schuler.

Sinh ra ở thị trấn Elberfeld phía Tây nước Đức vào ngày 11/2/1869, Elisabeth Schüler được nuôi dưỡng trong một gia đình Do Thái nổi tiếng. Được mẹ dạy học, cô được khuyến khích thử nghiệm và khám phá sở thích nghệ thuật của mình, và theo thời gian, bà bắt đầu phát triển giọng nói của mình như một nhà thơ.

Năm 1894, Schüler kết hôn với Jonathan Lasker và chuyển đến Berlin, nơi sau đó bà xuất bản những bài thơ đầu tiên. Bà đã trở thành một vật cố nổi tiếng trong giới nghệ thuật của Berlin, có cơ hội cọ sát với một số nhân vật văn học hàng đầu của thành phố.

Sau khi cuộc hôn nhân đầu tiên tan vỡ năm 1903, Else Lasker-Schüler kết hôn với Georg Lewin - cây viết của tạp chí Der Sturm, nơi bà cộng tác với bút danh Herwarth Walden. Cuộc hôn nhân thứ hai cũng nhanh chóng kết thúc năm 1911.

Trong thế chiến thứ hai, Lasker-Schüler bị buộc phải chạy trốn khỏi quê nhà và cuối cùng định cư tại Jerusalem. Cô tiếp tục miêu tả về Jusuf, Hoàng tử của Thebes và xuất bản nhiều tác phẩm từ thời lưu đày, bao gồm cả Me Me blaues Klavier.

Một nhà thơ nổi tiếng, Lasker-Schüler đã tự khẳng định mình là một giọng nói biểu hiện hàng đầu của Đức và là một đặc điểm chính trong tạp chí văn học Berlin mang tính biểu tượng Der Sturm (Hồi giáo Bão tố), với những câu thơ thường xuyên khám phá các chủ đề về tưởng tượng, cô đơn, lãng mạn và tôn giáo.

Để ghi nhận tác động của bà, năm 1932 Lasker-Schüler đã nhận được giải thưởng Kleist, được coi là danh hiệu văn học cao nhất của Đức vào thời điểm đó.

Bạn đang đọc bài viết Google Doodle hôm nay 7/2: Kỷ niệm ngày sinh Else Lasker-Schüler. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.