Thứ sáu, 19/04/2024 08:36 (GMT+7)

Hà Nội: Bà hỏa 'viếng thăm' khu tập thể gây thiệt hại 1 tỷ đồng

Phạm Giang -  Thứ hai, 02/07/2018 14:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin ban đầu về thiệt hại người và tài sản vụ cháy tại nhà A11, khu tập thể Thanh Xuân Bắc, phố Nguyễn Quý Đức.

Thôn tin với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, người dân ở gần hiện trường cho biết, vụ cháy xảy ra vào khoảng 2h30 sáng, khi một số người dân tại khu tập thể đang xem đá bóng thì phát hiện có mùi khét. Ngay sau khi đám cháy xảy ra, lực lượng Cánh sát Phòng cháy chữa cháy Thanh Xuân, Hoàng Mai, TP.Hà Nội.

Ít nhất 7 xe chữa cháy cũng hàng chục cán bộ chiến sĩ PCCC được huy động để dập lửa và giải cứu người mắc kẹt. Đến 4 giờ 30, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Được biết, vụ cháy không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân chính xác vụ hỏa hoạn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu, vụ cháy có thể do chập điện tại nhà 115 nhà A11, nhà này chuyên kinh doanh giày dép và phụn kiện.

Hiện trường vụ cháy sau khi bị dập tắt.

Vụ cháy  xảy ra khiến hàng trăm cư dân hoảng loạn. “Sau khi được hô cháy, thì tôi chạy ra trước mở cửa thì khói kín cầu thang, vội vàng báo thức cho cả gia đình dậy để chạy thoát, cầu thang khói mù mịt không thể chạy nên gia đình tôi chạy thoát theo đường ngoài ban công. May mắn là đã được dập tắt kịp thời, chưa lan sang các nhà xung quanh”, bà Oanh ( người dân tại khu tập thể cho biết)

Cán bộ điện lực tiến hành khắc phục hệ thống điện sau vụ cháy.

Ông Thái Văn Khương ( tổ trưởng tổ dân phố số 5) cho biết: “Sau khi nghe báo cháy từ người dân thì gia đình tôi cũng kịp thời thoát ra khỏi nhà bằng cửa thoát hiểm, khói ra cả trước cả sau rất là lớn và có hỏi tượng ngọn lửa. Sau khi thoát ra thì tôi báo đội cứu hỏa, cũng như 113 để tiến hành thúc trực khi có trường hợp xấu xẩy ra, điều có mặt kịp thời".

"Vụ cháy cũng làm hệ thống điện của toàn khu tập thể bị mất điện do hệ thống điện bị cháy. Sáng nay thì đội điện lực tổ 5 cũng có mặt để khắc phục hệ thống điện cho người dân.Tôi cũng làm thống kê về tài sản cho người dân, theo kê khai ban đầu của người dân thì tổng thiệt hại về tài sản lên đến 1 tỷ đồng.

Chủ yếu tài sản là của nhà 115, của cửa hàng bán quàn áo, bán buôn về vấn đề giày dép”, ông Khương nói thêm

Hệ thống điện đã bị hỏng do chập cháy.

Hiện tại toàn bộ khu tập thể Thanh Xuân Bắc không có hệ thống PCCC, do đây là các tòa nhà đã được xây dựng từ lâu, nên việc trang bị các thiết bị chữa cháy chủ yếu là do người dân tự chuẩn bị để đề phòng khi có trường hợp cháy nổ xảy ra.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Bà hỏa 'viếng thăm' khu tập thể gây thiệt hại 1 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.