Thứ sáu, 29/03/2024 22:42 (GMT+7)

Hà Nội: Sụt lún khiến một số hộ dân phải di tản trong đêm

Diệp Anh -  Thứ tư, 03/07/2019 08:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào khoảng 19h giờ ngày 2/7/2019, toàn bộ ngồi nhà tầng 2 thôn Hòa Lạc, An Tiến, Mỹ Đức (Hà Nội) vừa xây dựng mới xong thì bị sụt lún, nghiên về một bên. Rất may không có thương vong về người.

Theo đó, sự việc xảy ra sự cố sụt lún đất là hộ gia đình ông Vũ Văn Hào, tại thôn Hòa Lạc, xã An Tiến, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Ngồi nhà cao 2 tầng bị sụt xuống và nghiêng bắt đầu từ lúc 18h45 phút. Tại hiện trường ngôi nhà bị nghiêng hẳn một bên, cho đến lúc 21h  căn nhà này tiết tục sụt sâu xuống thêm 2m và chưa có chiều hướng dừng lại.

Theo người dân, nhà hộ ông Hào này mới xây dựng căn nhà này và rộng khoảng 60m2, cao 2 tầng mới xây dựng chưa kịp quét sơn. Ngoài công trình này có khoảng 3 đến 4 căn nhà gần đó cũng bị ảnh hưởng, nhà bị nứt khá nghiêm trọng. Đặc biệt vụ việc đã làm cắt đứt ngõ đi của xóm cũng như đường liên thôn của xã.

Ngôi nhà bị nghiêng hẳn về một phía tại xã An Tiến, huyện Mỹ Đức.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Thể, Trưởng phòng TNMT huyện Mỹ Đức cho biết: "Sự việc xảy ra buổi tối đã ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Huyện và xã đã huy động lực lượng để cảnh giới, không cho mọi người đến gần và sơ tán người dân ở một số nhà xung quanh. Hiện nay phòng Tài nguyên và Môi trường huyện cùng các lực lượng như công an, dân quân, địa chính đang tích cực theo dõi diễn biến của vụ việc, đồng thời báo cáo lãnh đạo huyện và thành phố để có giải pháp".

"Trước mắt huyện thông báo cho người dân khu vực về sự cố, thực hiện cắt điện ở khu vực này để đảm bảo an toàn. Ngày mai đoàn công tác của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ khảo sát khu vực này", trưởng phòng TNMT huyện Mỹ Đức cho biết thêm.

Để đảm bảo an toàn, địa phương đã tiến hành di tản các hộ dân và thực hiện cắt điện để đảm bảo an toàn.

Được biết, vào tháng 4 năm 2016, cũng ở thôn Hòa Lạc, nhà ông Nguyễn Văn Bắc và bà Nguyễn Thị Sợi bỗng xảy ra hiện tượng lún sụt đất. Kết quả đo đạc cho thấy đường kính hố sụt lún là 14m, sâu 11,3m...Thời điểm đó, các ngành chức năng cho rằng nguyên nhân gây sụt lún đất tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội, được xác định là do sự phát triển và sập mái của hang động karst dưới lòng đất...

Không chỉ có năm 2016, cách đây cách đây 13 năm, cũng tại địa bàn thôn Hòa Lạc đã xảy ra 2 vụ tương tự nhưng cách vị trí bị sụt lún hiện tại khoảng 100m. UBND xã An Tiến đã kiến nghị các sở, ngành liên quan tiến hành khảo sát, thăm dò địa chất và tìm phương án xử lý, hỗ trợ người dân để họ sớm có nơi ăn chỗ ở mới, ổn định cuộc sống.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Sụt lún khiến một số hộ dân phải di tản trong đêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới