Thứ bảy, 20/04/2024 15:01 (GMT+7)

Hà Nội: Nhộn nhịp người mua, hoa lê rừng đắt khách sau tết

Bùi Phương -  Thứ ba, 02/03/2021 20:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi không khí Tết đã hết, người dân không còn chơi đào, quất nữa thì những cành hoa lê trắng muốt của núi rừng Tây Bắc lại thu hút nhiều người mua về chơi.

Những cành hoa lê mang đậm dấu ấn của núi rừng Tây Bắc đang được bày bán dọc tuyến đường Lạc Long Quân (Tây Hồ), thu hút đông đảo người dân Thủ đô mua sắm sau Tết Nguyên đán.

Thời điểm này, khi hoa đào và quất đã bắt đầu tàn, hoa lê được nhiều người dân Hà Nội săn tìm để chơi sau Tết với mức giá không hề rẻ.

Anh Nguyễn Đức Minh - một tiểu thương cho biết giá cành hoa lê dao động từ 150.000 đồng – 10 triệu đồng, tùy thuộc vào chủng loại, kích cỡ và tuổi đời. Hoa lê rừng được anh nhập từ nhiều nơi như Lạng Sơn, Sa Pa, Cao Bằng,... Ở vùng núi cao, hoa lê luôn có cánh dày, to, tròn, nhiều dáng thế đẹp, cổ kính lâu năm. Cây càng già, thân xù xì, rêu mốc, nhiều nụ hoa lộc lá thì có giá càng cao. 

Dọc tuyến đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), hàng nghìn cành hoa lê đã được vận chuyển từ các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Lạng Sơn... nhằm phục vụ nhu cầu của người dân.

"Năm nay do thời thiết nắng nóng, hoa đào nở sớm nên sau Tết, lượng khách đến mua hoa lê đông hơn, gấp đôi so với năm ngoái" - Anh Minh cho biết thêm.

Nhiều người yêu thích chơi hoa lê không chỉ bởi sắc trắng tinh khiết của loài hoa này, mà còn bởi loài hoa này mang lại nhiều ý nghĩa.

Hoa lê được biết đến là loài hoa mang đến sự bình yên cho mọi người trong gia đình. Nhiều người quan niệm cắm hoa lê lên bàn thờ là cách để thể hiện sự hiếu thảo của con cháu đối với tổ tiên.

Những cành lê cao từ 1,5-3 mét có giá dao động từ 450.000-900.000 đồng/cành. Những cành lê cổ từ vài chục năm tuổi giá khoảng 1-3 triệu đồng/cành tùy vào hoa và dáng thế mỗi cành. Song, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên giá hoa năm nay giảm gần một nửa so với mọi năm, người dân cũng chủ yếu chọn những cành nhỏ tầm trung, còn những cành to thì bán chậm hơn.

Những năm gần đây, sau dịp Tết Nguyên đán, người dân thủ đô lại có thú vui cắm hoa lê trang trí trong nhà.

Theo ghi nhận của PV, ngày 2.3, dọc tuyến đường Lạc Long Quân (Tây Hồ) tấp nập người dân đến mua hoa lê để chơi xuân. Ai cũng tỉ mỉ lựa chọn cho gia đình một cành hoa ưng ý nhất để mang về.

Giá bán cành hoa lê phụ thuộc vào kích thước và kiểu dáng của cành.

Ngày nay, thú chơi hoa lê dần phổ biến ở thành thị và cũng được trồng nhiều ở vùng cao. Để kịp cho người dân trưng dịp rằm tháng Giêng, năm nay dọc tuyến đường Lạc Long Quân bày bán cành lê trắng sớm hơn. Khi khách hàng lựa chọn được cành lê ưng ý, nếu khách hàng có nhu cầu, dịch vụ chuyên chở sẽ đưa cành hoa lê đến tận nhà cho khách hàng.

Theo các tiểu thương, hoa lê có thời gian chơi bền hơn so với đào hay mai nên giá cả cũng cao hơn.

Cành lê già có hoa và có quả được nhiều người yêu thích, bởi quan niệm cho rằng sự đơm hoa kết trái sẽ mang đến nhiều may mắn hơn.

Người Hà thành đến săn tìm hoa lê để chơi sau Tết.

Màu trắng tinh khôi của hoa lê gợi ra không khí rất nhẹ nhàng, tạo ra vẻ sang trọng. 

Ngày nay, thú chơi hoa lê dần phổ biến ở thành thị và cũng được trồng nhiều ở vùng cao.

Năm nay lượng khách đến mua hoa lê tấp nập, nhộn nhịp hơn so với năm ngoái.

Không khí tấp nập tại một địa điểm bán hoa lê trên đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội).

Anh Trung (Q. Ba Đình) tỉ mẩn chọn cho gia đình cành lê phù hợp nhất.

Cành hoa lê nhỏ có giá từ 100.000 - 500.000 đồng.

Những cành lê to thường được người bán cưa bớt gốc để phục vụ nhu cầu của người dân.

Những cành hoa có nhiều nụ hoa có thể chơi đến hơn 2 tháng. 

Khác với đào, hoa lê sau Tết mang vẻ đẹp riêng rất quyến rũ với bông to, trắng tinh khôi và đặc biệt hoa rất bền, chơi được lâu. 

Cành hoa lê to có giá từ 5 - 10 triệu đồng. 

Năm nay, thời tiết thuận lợi nên hoa lê rất dày bông.

Với những cành hoa lê to, cồng khềnh, khó vận chuyển, người bán sẽ hỗ trợ vận chuyển đến tận nhà cho người mua.

Bên cạnh những cành hoa lê lớn, những chậu tiểu cảnh hoa lê cũng rất thu hút người mua.

Giá mỗi chậu tiểu cảnh hoa lê có giá giao động từ 100.000 - 150.000 đồng.

Giá của mồi cành hoa lê dao động theo từng thế dáng.
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nhộn nhịp người mua, hoa lê rừng đắt khách sau tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ