Thứ năm, 25/04/2024 16:42 (GMT+7)

Hà Nội: Nóng như đổ lửa sau những ngày.... lạnh như mùa Đông

Thùy Dung -  Thứ năm, 16/05/2019 13:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ những ngày trước, nhiều người còn đang thắc mắc về đợt lạnh như đầu Đông giữa mùa Hè thì giờ đây Hà Nội lại đang phải chịu cảnh nóng như... đổ lửa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 35-38 độ, riêng vùng núi Trung Bộ có nơi trên 39 độ.

Đây là đợt nắng nóng kéo dài đầu tiên ở miền Bắc, dự kiến sẽ kết thúc sau ngày 20 ở Bắc Bộ.

Đây là đợt nắng nóng kéo dài đầu tiên ở miền Bắc, dự kiến sẽ kết thúc sau ngày 20 ở Bắc Bộ. Trong 3 ngày tới, nắng nóng và nắng nóng gay gắt tiếp tục xuất hiện trên diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ.

Nắng nóng không chỉ khiến dịch bệnh lây lan nhanh chóng, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân mà đây cũng chính là nguyên nhân khiến nhiều người bất chấp đèn đỏ để tránh cái nắng như đổ lửa.

Tại nhiều nút giao thông, việc phải dừng chờ đèn đỏ từ 70 - 90 giây thực sự là nỗi ám ảnh đối với người đi xe máy. Nhiều người ra đường phải trùm kín người, nhưng vẫn bị cái nóng như thiêu đốt bao phủ.

Theo ghi nhận của PV, ngày 16/5 trên tuyến đường từ Ngã tư sở - đường Láng, có rất nhiều phương tiện đã không đủ kiên nhẫn để đợi chờ đèn đỏ mà đã bất chấp để vượt qua. Bên cạnh đó, những bóng râm của tán cây trên đường giống như những chiếc “phao cứu sinh” giữa ngày hè nắng nóng. Thế nhưng, đó cũng chính là những nguy hiểm tiềm ẩn mà không ai có thể đoán trước được.

Những bóng râm tại các tán cây như "phao cứu sinh" giữa ngày hè nắng nóng.

Bên cạnh những người lựa chọn những vị trí tránh nắng "lý tưởng" hay bất chấp đèn đỏ để vượt thì cũng có những người bất chấp cái nắng nóng để thực hiện đúng luật giao thông.

Mùa hè vẫn còn rất dài, và vẫn còn rất nhiều đợt nắng nóng hơn nữa. Để giảm thiểu tai nạn giao thông, mỗi người dân cần nâng cao ý thức hơn nữa. Bên cạnh đó, cần hạn chế ra ngoài vào những giờ nắng nóng để đảm bảo sức khỏe.

Theo quy định, khi có tín hiệu đèn đỏ, người điều khiển các phương tiện tham gia giao thông phải dừng lại trước vạch kẻ đường.

Những trường hợp dừng, đỗ xe chờ đèn đỏ tại nơi có bóng râm để tránh nắng được coi là dừng đỗ xe dưới lòng đường, dừng đỗ sai quy định. Hành vi dừng đỗ tùy tiện này sẽ bị xử phạt hành chính từ 100.000 - 200.000 đồng áp dụng theo Luật Giao thông đường bộ.

Trong những ngày thời tiết nắng nóng, đa số người tham gia giao thông có thói quen chọn những chỗ có bóng cây râm mát để dừng chờ đèn đỏ dù vị trí này cách xa vạch dừng xe.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nóng như đổ lửa sau những ngày.... lạnh như mùa Đông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.