Thứ sáu, 19/04/2024 07:18 (GMT+7)

Hà Nội test nhanh COVID-19 cho hàng trăm tiểu thương tại chợ đầu mối

MTĐT -  Thứ bảy, 18/04/2020 14:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, sáng 18/4 hàng loạt chợ đầu mối tại Hà Nội đã tổ chức lấy mẫu, test sàng lọc COVID-19 cho tiểu thương, người lao động tại chợ.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Tin tức sáng 18/4 tại chợ đầu mối phía Nam (phố Tân Mai, quận Hoàng Mai), tại 3 cổng của chợ đầu mối đều có các chốt kiểm tra để đo thân nhiệt người ra vào chợ. Riêng tại cổng chính, khu vực gửi xe còn có người phun khử khuẩn các phương tiện trước khi vào chợ.

Từ sáng sớm, các hộ kinh doanh ở chợ và các nhân viên Ban quản lý chợ đã được sàng lọc nhanh COVID-19 tại Phòng khám Đa khoa Lĩnh Nam đối diện chợ đầu mối.

Người dân được đo thân nhiệt khi ra vào chợ.

Tại lối vào phòng khám được bố trí người đứng đo nhiệt độ, hướng dẫn dùng nước rửa tay sát khuẩn. Người dân khi vào phòng khám sẽ được đo nhiệt độ, sát khuẩn và kê khai lịch sử đi lại. Tiếp đó là 4 bàn lấy mẫu máu xét nghiệm sàng lọc COVID-19. Sau đó, người dân ra phòng chờ kết quả test nhanh.

Sau 15 phút, người dân nhận lại kết quả sàng lọc COVID-19. Chị Nguyễn Thị Huyền (Thường Tín, Hà Nội), một tiểu thương tại chợ cho biết: "Tôi rất vui khi có kết quả là âm tính với vi rút SARS-CoV-2". Theo chị Huyền, chị đã có 10 năm bán gà tại chợ đầu mối này, mặc dù tự sàng lọc thấy mình không có nguy cơ nhiễm bệnh nhưng chị cũng khá lo lắng khi biết thông tin một số trường hợp mắc COVID-19 có đến giao hoa tại các chợ đầu mối.

Phun khử khuẩn xe ra vào chợ.

“Việc thành phố thực hiện test nhanh COVID-19 cho các hộ kinh doanh như vậy thực sự rất cần thiết, giúp chúng tôi yên tâm trong kinh doanh, buôn bán”, chị Huyền cho biết.

Anh Nguyễn Sơn (quận Hoàng Mai, Hà Nội) là một trong những người xét nghiệm COVID-19 tại các chợ đầu mối phía Nam cho biết: "Tôi có kết âm tính, tôi rất vui. Tôi thường xuyên ra chợ này lấy hàng nên cũng lo lắng về nguy cơ lây nhiễm bệnh. Hôm nay Thành phố tổ chức xét nghiệm, ai cũng mừng, xin cảm ơn Chính phủ, thành phố Hà Nội đã chăm lo sức khỏe cho chúng tôi".

Anh Hoàng Văn Bào (thôn Quán Trạch, Liên Nghĩa, Văn Giang, Hưng Yên) cũng rất phấn khởi cầm trên tay giấy xét nghiệm kết quả âm tính. "Hôm nay được thành phố tổ chức xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe và nhận kết quả âm tính tôi rất mừng, yên tâm tiếp tục công việc buôn bán ở chợ đầu mối phía Nam này. Nhưng tôi vẫn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh để không bị lây nhiễm", anh Bào cho biết.

Đo thân nhiệt cho cán bộ quản lý chợ.

Ông Nguyễn Quân, Trưởng phòng tổ chức hành chính, Trung tâm kinh doanh chợ đầu mối phía Nam cho biết: Qua các cuộc họp triển khai công tác phòng chống dịch của Quận Hoàng Mai, Ban Quản lý chợ phối hợp với Trung tâm y tế quận rất nhịp nhàng. Đến nay đã xét nghiệm nhanh được gần 300 hộ kinh doanh và hơn 60 nhân viên quản lý tại chợ.

Hầu hết các hộ kinh doanh vui khi mình được test nhanh phòng chống dịch bệnh COVID-19, điều này giúp cho người dân tự tin đi lại, buôn bán. Ngoài ra, chúng tôi cũng làm xác suất với những người thường xuyên đưa hàng, thực hiện vận chuyển bốc xếp”, ông Quân cho biết.

Sát khuẩn tay thường xuyên.

Trong ngày 18 và 19/4, Ban quản lý chợ đầu mối phía Nam tiếp tục triển khai sàng lọc và test nhanh cho các tiểu thương và người buôn bán tại chợ.

Tiểu thương kê khai lịch sử đi lại.




Tại Phòng khám đa khoa Lĩnh Nam bố trí 4 điểm lấy mẫu xét nghiệm nên công tác lấy mẫu được thực hiện rất nhanh, người dân ít phải chờ đợi.
Người dân nhận kết quả xét nghiệm theo thứ tự.


Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội test nhanh COVID-19 cho hàng trăm tiểu thương tại chợ đầu mối. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.