Thứ sáu, 26/04/2024 03:22 (GMT+7)

Hà Nội xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

MTĐT -  Thứ ba, 11/08/2020 14:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về quy định bắt buộc phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng để phòng dịch COVID-19, những ngày qua, lực lượng chức năng đã xử phạt nhiều trường hợp.

Ảnh: Internet.

Sáng 11/8, trao đổi với báo Tin tức, đại diện Công an quận Hoàn Kiếm (Công an TP Hà Nội) cho biết: Thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về công tác phòng chống dịch COVID-19, Công an quận phối hợp với Công an các phường sở tại đã xử phạt khoảng 30 trường hợp cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng, với mức phạt từ 200.000 - 300.000 đồng/người. Ngoài ra, hàng trăm trường hợp khác được nhắc nhở khi đeo khẩu trang không đúng cách.

Theo danh sách từ UBND các phường thuộc quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Buồm là địa bàn xử phạt nhiều nhất các trường hợp không đeo khẩu trang (5 trường hợp); tiếp đến là các phường Đồng Xuân, Cửa Nam, Hàng Gai…

Để hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, trước đó, UBND TP Hà Nội đã đưa ra chế tài xử phạt 13 hành vi vi phạm liên quan đến phòng chống dịch COVID-19, trong đó nêu rõ người không đeo khẩu trang nơi công cộng bị phạt tiền tối đa đến 300.000 đồng.

Việc xử phạt còn bao gồm các hành vi: Vứt khẩu trang đã sử dụng không đúng nơi quy định tại nơi công cộng bị phạt tiền tối đa đến 5 triệu đồng; nếu vứt ra vỉa hè, đường phố bị phạt tiền tối đa đến 7 triệu đồng; người che giấu tình trạng bệnh của mình hoặc của người khác khi mắc COVID-19 bị phạt tiền tối đa đến 2 triệu đồng; không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch tại vùng có dịch thì bị phạt tiền tối đa đến 10 triệu đồng đối với cá nhân, 20 triệu đồng đối với tổ chức…

Còn ở quận Bắc Từ Liêm, tại địa bàn phường Phú Diễn có một ca dương tính với COVID-19, bệnh nhân số 812, nên các cơ quan chức năng đã tăng cường lực lượng tiến hành phong tỏa và bảo vệ khu vực nhà bệnh nhân. Đồng thời trong ngày 10/8 và hôm nay (11/8) lực lượng chức năng cũng tăng cường kiểm tra, xử phạt đối với một số trường hợp cố tình không chấp hành quy định đeo khẩu trang để phòng, chống dịch bệnh.

Trao đổi với báo Lao động, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương cho biết,  đơn vị đã yêu cầu cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm túc. Trong ngày 10.8, các cơ quan chức năng của quận đã xử phạt 37 trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Đại diện quận Bắc Từ Liêm cho biết, việc không đeo khẩu trang là một trong những nguyên nhân lây lan dịch bệnh, do vậy trong thời gian tới sẽ cắt cử lực lượng để thực hiện nghiêm quy định, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Còn tại quận Đống Đa, bên cạnh việc nhắc nhở, trong sáng 10.8 các lực lượng chức năng đã xử phạt 4 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với mức 200 nghìn đồng/người. 

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.