Thứ sáu, 29/03/2024 01:05 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Kì lạ nước giếng bỗng biến thành dầu hỏa sau trận mưa lớn

NGUYỄN TÙNG. -  Thứ hai, 09/04/2018 16:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mấy ngày nay, gia đình anh Nguyễn Xuân Hải cùng nhiều hộ dân sống tại thôn Tân Phúc, huyện Hương Khê, (Hà Tĩnh) đang rất hoang mang bởi nhiều giếng nước đang sử dụng bình thường bỗng chứa đầy dầu hỏa.

Theo nhiều người dân, hiện tượng này mới chỉ xảy ra vài ngày nay. Cụ thể, giếng nước của gia đình anh Nguyễn Xuân Hải (thôn Tân Phúc, huyện Hương Khê) có độ sâu 9m, được gia đình sử dụng để lấy nước sinh hoạt từ nhiều năm.

Tuy nhiên thời gian gần đây, tại giếng nước này xuất hiện rất nhiều dầu hỏa khiến người dân hoang mang. Đã có rất nhiều người hiếu kì đếm xem, thậm chí có người còn xin cả dầu trong giếng về dùng.

Nước giếng của nhà anh Hải múc lên có mùi dầu hỏa nồng nặc.

Theo gia đình anh Hải, giếng này trước giờ vẫn được gia đình sử dụng bình thường, thế nhưng sau đợt mưa mấy ngày trước, nước trong giếng tự nhiên nồng nặc mùi dầu.

“Giếng này được sử dụng mấy chục năm rồi nhưng chưa bao giờ tôi thấy có hiện tượng này. Nước giếng múc lên có mùi như dầu hỏa, đốt là cháy. Mấy ngày nay người bà con tại đây đã múc lên được vài trăm lít rồi”, anh Hải cho biết.

Theo ghi nhận của PV, tại giếng nước của gia đình anh Hải bốc lên mùi dầu hỏa nồng nặc,  khi múc lên nước giếng có màu vàng óng như nước chè, chăm lửa đốt thì cháy. Hàng trăm lít nước đã được múc lên đựng trong các can nhựa, nhiều người  nghi ngờ là dầu hỏa nên đã đến xin về dùng.

Nhiều người dân đến xin nước về sử dụng.

Nhiều người dân trong thôn cho biết, cách khu dân này vài trăm mét có một téc dầu của công ty TNHH Việt Lào (Vilaco), thuộc Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh.

Người dân nghi ngờ có thể téc dầu của công ty này đã bị rò rỉ và thẩm thấu vào nước giếng của bà con. “Téc dầu này chỉ cách khu dân cư vài trăm mét, nó đã được xây dựng khá lâu nên rất có thể dầu trong téc đã bị rò rỉ và ngấm vào các giếng trong thôn”, một người dân cho hay.

Trao đổi với PV, ông Võ Kim Hà, quản lý công ty thừa nhận đơn vị có một téc dầu gần đó, tuy nhiên từ nhiều năm nay đã không sử dụng.

Nước biến thành màu vàng óng như màu nước chè.

“Téc dầu này được xây dựng từ năm 2013, được chôn sâu 2,5m, tuy nhiên sử dụng được vài năm thì ngưng lại không dùng nữa. Hiện tại đơn vị cũng chưa biết được trong téc còn bao nhiêu lít dầu ở bên trong. Sắp tới đơn vị sẽ cho đào lên để kiểm tra xem có bị rò rỉ hay không”, ông Hà cho hay.

Ông Cao Viết Hòa – Chủ tịch UBDN xã Hương Trạch cho biết, xã đã nhận được phản ánh của người dân. Bước đầu xác định có 4 hộ bị ảnh hưởng, trong đó hộ gia đình anh Hải là nặng nhất.

“Trước đây, trên địa bàn xã có một hệ thống ống dẫn dầu đi qua, có thể lâu ngày hệ thống này đã bị hoen rỉ gây nên hiện tượng trên. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh”, ông Hòa cho biết.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Kì lạ nước giếng bỗng biến thành dầu hỏa sau trận mưa lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.