Thứ năm, 25/04/2024 04:26 (GMT+7)

Hải Dương: Chung sức trên mặt trận phòng chống dịch bệnh

Kim Cương -  Thứ bảy, 20/02/2021 16:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến nay 12/12 đơn vị hành chính cấp huyện thuộc tỉnh Hải Dương đều có người mắc Covid-19; Các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh đang phải tập trung gồng mình chống dịch.

Những ngày này, người lao động đã dần trở lại làm việc nơi công sở, doanh nghiệp…, lưu lượng phương tiện và người tham gia giao thông khá cao; tất cả các chốt kiểm soát dịch bệnh ở Hải Dương đều chia làm 3 ca, làm việc liên tục 24/24 giờ. Các chốt chủ yếu được dựng bằng lều bạt dã chiến, diện tích nhỏ hẹp chỉ đủ để thiết bị y tế, thuốc men, sổ sách… và để anh, chị em thay nhau ăn những bữa cơm hàng ngày tại chốt, bởi vậy lực lượng làm nhiệm vụ trên chốt luôn gặp không ít khó khăn vất vả.

Thấu hiểu với những người đang phải ngày đêm trên tuyến đầu chống dịch, các cấp lãnh đạo từ tỉnh đến huyện, thị xã, thành phố và cơ sở luôn có mặt trên mọi lĩnh vực, mọi thời điểm, vừa kiểm tra thực tế để nhắc nhở, vừa là để động viên, chia sẻ với các lực lượng đang phải ngày đêm căng mình trên mặt trận phòng chống dịch bệnh.

Có mặt tại huyện Bình Giang, nơi được biết đến có trường hợp là anh V.V.T, quê xã Vĩnh Hồng, huyện Bình Giang đã bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam do chống người thi hành công vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh thuộc xã Tân Việt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương vào sáng ngày 17/02/2021.

Chủ tịch UBND huyện Bình Giang - Nguyễn Trung Kiên cho biết: Là địa phương có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 cao bởi liền kề với huyện Cẩm Giàng, số lao động là người địa phương cũng như số công nhân thuê nhà trọ ở Bình Giang để làm việc tại các khu công nghiệp thuộc huyện Cẩm Giàng rất lớn nên huyện luôn tập trung cao việc phòng, chống dịch. Ngoài kiểm soát nghiêm ngặt trên các chốt, chúng tôi thường xuyên nắm bắt kịp thời tình hình di, biến động người ra, vào các xã, thị trấn, nhất là những trường hợp làm ăn xa về, hoặc từ nơi khác đến để tiếp cận, đồng thời có ngay các biện pháp ngăn chặn việc phát sinh nguồn bệnh…

Đại diện Công ty Cổ phần Phát triển Công trình Du lịch Hà Nội cùng lãnh đạo huyện Bình Giang trao quà cho lực lượng làm nhiệm vụ trên chốt.

Lãnh đạo UBND thành phố Hải Dương nhận quà tặng từ đại diện Công ty Cổ phần Phát triển Công trình Du lịch Hà Nội.

Chủ tịch UBND thành phố Hải Dương- Trần Hồ Đăng chia sẻ: Thành phố Hải Dương là nơi đông dân cư, nhiều cơ quan của tỉnh và trung ương cũng như các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đóng quân trên địa bàn, lại có tuyến giao thông huyết mạch với Hải Phòng và vùng lân cận, nên việc quản lý người ra vào thành phố cũng như kiểm soát dịch bệnh gặp rất nhiều khó khăn.

Song lãnh đạo thành phố Hải Dương xác định chống dịch như chống giặc, bởi vậy thành phố luôn chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh hết sức quyết liệt, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch, những người ra khỏi nhà mà không có lý do chính đáng, không thật sự cần thiết; Xây dựng kịch bản với những phương án tối ưu nhất để phòng chống và dập dịch kịp thời, hiệu quả.

Có mặt tại phường Tứ Minh, thành phố Hải Dương, nơi tiếp giáp với vùng dịch huyện Cẩm Giàng, đặc biệt trên địa bàn phường có đến trên 3.000 công nhân thuê nhà trọ để làm việc tại các khu công nghiệp thuộc huyện Cẩm Giàng và vùng lân cận, nên nguy cơ bùng phát dịch bệnh Covid-19 là rất lớn.

Cùng lãnh đạo phường Tứ Minh đi thực tế, chúng tôi rất ấn tượng về tinh thần làm việc của anh chị em trên các chốt kiểm soát, mọi công việc, từ ra tín hiệu dừng đỗ phương tiện, đo thân nhiệt, khai báo y tế… đối với người qua lại được diễn ra rất nhịp nhàng. Tiếp cận với phóng viên ai nấy đều cảm thấy vui và tự hào khi được tham gia trực tiếp trên mặt trận phòng chống dịch bệnh Covid- 19 này.

Trao quà tặng của Hãng bánh kẹo Vân Giang, Hải Dương cho lãnh đạo UBND phường và lực lượng làm nhiệm vụ trên chốt phường Tứ Minh, T.P Hải Dương.

Trở về phường Hải Tân, thành phố Hải Dương, nơi một gia đình có tới 4 người mắc Covid-19 và 3 điểm dân cư phải phong tỏa do có bệnh nhân Covid-19. Chủ tịch UBND phường cho biết: Toàn bộ hệ thống chính trị từ phường đến các khu dân cư đang ngày, đêm dồn sức cho chống dịch. Vừa đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân, vừa gắn với kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp không chấp hành quy định trong phòng chống dịch bệnh. Cùng với đó, kịp thời khoanh vùng, phun hóa chất khử trùng, dựng rào chắn cách ly, truy vết…; Phối hợp với cơ quan chuyên môn cấp trên tổ chức xét nghiệm tại trạm y tế phường những trường hợp cần thiết để sàng lọc, nhanh chóng đưa ra các biện pháp dập dịch hiệu quả nhất.

Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương - Nơi điều trị bệnh nhân Covid-19.

Chuyến đi thực tế này, phóng viên có dịp được tiếp cận với bà Đồng Thị Vân, đại diện Công ty Cổ phần phát triển Công trình Du lịch có trụ sở tại Cầu Giấy, Hà Nội đang chuyển giao những phần quà tài trợ tới Ban chỉ đạo dịch bệnh huyện Bình Giang và Thành phố Hải Dương; Quà của Hãng bánh kẹo Vân Giang, phường Ngọc Châu, thành phố Hải Dương tới lãnh đạo phường Tứ Minh, Hải Dương…, việc làm ý nghĩa này vừa thể hiện tấm lòng, sự sẻ chia, vừa là gửi gắm niềm tin nơi những người đang ngày đêm chống dịch.

Rồi còn nhiều, rất nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương, những nhà hảo tâm, các tổ chức thiện nguyện… trong và ngoài tỉnh cũng đã và đang dành sự sẻ chia, ngày đêm tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cùng với Hải Dương.

Như vậy có thể thấy, giữa đại dịch Covid- 19 này, dù ở cương vị nào, từ lãnh đạo đến những người thực thi nhiệm vụ cùng toàn dân, dẫu có gặp không ít khó khăn thách thức, thậm chí phải đối mặt với hiểm nguy trên tuyến đầu chống dịch, nhưng họ luôn vững vàng vượt lên tất cả; góp phần quan trọng nhằm chiến thắng dịch bệnh, đem lại sự bình yên cho xã hội, cho hạnh phúc của nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Chung sức trên mặt trận phòng chống dịch bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành