Thứ sáu, 29/03/2024 16:31 (GMT+7)

Hải Phòng chi viện bác sĩ và hỗ trợ 5 tỷ giúp Đà Nẵng chống Covid-19

Bình An -  Thứ tư, 05/08/2020 08:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay khi nhận được lời "cầu viện", UBND TP Hải Phòng đã hỗ trợ 5 tỷ đồng và cử 33 nhân viên y tế trong đó có 8 bác sĩ, 25 điều dưỡng gửi đến Đà Nẵng để cùng tham gia chống dịch Covid-19.

Tối 4/8, UBND TP Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng đã quyết định cử đoàn cán bộ 33 người, gồm 8 bác sĩ và 25 điều dưỡng đến Đà Nẵng và hỗ trợ Đà Nẵng số tiền 5 tỷ đồng để thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, sáng cùng ngày, ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã viết thư gửi đến UBND TP Hải Phòng, bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ về nhân lực ngành y cho cuộc chiến chống Covid-19 ở Đà Nẵng.

Theo ông Thơ, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng đang diễn biến phức tạp. Tính đến sáng 3/8, đã ghi nhận 121 ca mắc Covid-19 và dự kiến sẽ còn tăng trong những ngày tới.

Hải Phòng chi viện bác sĩ và hỗ trợ 5 tỷ giúp Đà Nẵng chống dịch Covid-19.

Các trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân mắc Covid-19 cũng đã được truy vết, phát hiện, tập trung cách ly, xét nghiệm với số lượng ngày càng nhiều, trong đó đã phát hiện nhiều ca dương tính với Covid-19 và đưa vào điều trị tại các sơ sở y tế.

Những ngày qua, Bộ Y tế và các bệnh viện đầu ngành của cả nước (Bạch Mai, Chợ Rẫy, Trung ương Huế) và các tổ chức, cá nhân đã sát cánh, hỗ trợ nhân lực, phương tiện cùng thành phố Đà Nẵng triển khai mạnh mẽ mọi biện pháp phòng, chống, xét nghiệm và điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó bao gồm việc thiết lập nhiều khu cách ly tập trung và các bệnh viện dã chiến.

"Tuy nhiên, nhân lực ngành Y tế Đà Nẵng đang ở vào thời điểm rất khó khăn. Đặc biệt, đội ngũ y, bác sĩ, kỹ thuật viên y tế đang công tác tại các bệnh viện lớn và các cơ sở y tế của thành phố đã bị phong tỏa, đang trong tình trạng cách ly toàn bộ hoặc cách ly một phần nên không đủ nhân lực để điều phối, sử dụng phục vụ điều trị bệnh nhân nói chung và bệnh nhân mắc Covid-19 nói riêng, nhất là tại các bệnh viện dã chiến chuẩn bị đưa vào sử dụng.

Đà Nẵng mong nhận được sự hỗ trợ điều phối đội ngũ y, bác sĩ, kỹ thuật viên y tế từ các tỉnh, thành phố bạn xung phong, tình nguyện đến TP cùng quyết tâm khống chế dịch bệnh đợt này với phương châm dồn lực dập dịch ở Đà Nẵng, góp phần vào hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên cả nước", ông Thơ bày tỏ.

Được biết, từ 25/7 đến 18 giờ chiều 4/8, tại Đà Nẵng đã ghi nhận 158 ca mắc Covid-19. Ngành y tế thành phố đã xác định hơn 14.500 trường hợp là F1 và F2 liên quan đến các bệnh nhân. Hiện, hơn 8.000 người đang phải cách ly y tế và cách ly tập trung.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng chi viện bác sĩ và hỗ trợ 5 tỷ giúp Đà Nẵng chống Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.