Thứ năm, 28/03/2024 19:53 (GMT+7)

Hải Phòng: Quyết tâm chiến thắng dịch bệnh Covid-19

Phúc An -  Thứ hai, 06/04/2020 08:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Toàn hệ thống chính trị của thành phố đang dồn tổng lực, quyết liệt cụ thể trong hành động, bằng nhiều giải pháp hiệu quả trước mỗi tình huống mới nhất

Là trung tâm kinh tế, công nghiệp, du lịch dịch vụ của vùng Đồng bằng Bắc bộ, là đầu mối giao thông quan trọng trong nước và Quốc tế, nhưng cho đến 7 giờ sáng ngày 6/4 TP. Hải Phòng vẫn chưa có ca dương tính với vi rút Covid-19.

Những ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều nước có số ca nhiễm mới và số ca tử vong tăng nhanh như Mỹ, Italia, Tây Ban Nha,…Tại Việt Nam vẫn xuất hiện ca nhiễm mới. Thế nhưng, tại Tp. Hải Phòng, một trung tâm kinh tế lớn của vùng Đồng Bằng Bắc Bộ vẫn chưa có ca nào dương tính với vi rút Covid-19, mọi sinh hoạt trong cuộc sống của người dân đang được đảm bảo an toàn về mọi mặt. Kết quả trên phản ánh rõ, toàn hệ thống chính trị của Tp. Hải Phòng đang tập trung cao độ để chỉ đạo và có hành động quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngay sau mỗi chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy Hải Phòng lập tức tổ chức Hội nghị trực tuyến với các sở ngành, quận huyện và các cơ quan chức năng để có những chỉ đạo kịp thời trước diễn biến mới nhất của dịch bệnh. Yêu cầu mỗi cấp chính quyền từ thành phố đến tổ dân phố, thôn xóm phải có kế hoạch cụ thể, triển khai ngay, ứng phó kịp thời tình hình thực tế tại địa phương.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng và GĐ CATP, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương tại buổi ra quân 3/4

Ngày 4/4, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đã có những chỉ đạo rất quyết liệt, cụ thể về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, thành phố sẽ tổ chức cách ly y tế tập trung đối với tất cả những người từ các vùng dịch về Hải Phòng từ ngày 3/4/2020. Trong đó, người cách ly (những người vào Hải Phòng không thuộc quy định tại Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ) phải tự chi trả chi phí phục vụ cách ly. Người Hải Phòng đi các tỉnh, thành phố khác phải có giấy xác nhận cho phương tiện ra ngoài thành phố của chủ tịch UBND quận, huyện. Khi trở về từ các địa phương có dịch phải thực hiện cách ly y tế tập trung theo qui định.

Đối với các trường hợp đã hoàn thành cách ly y tế tại các tỉnh, thành phố khác về Hải Phòng (có xác nhận hoàn thành cách ly y tế của cơ quan có thẩm quyền) thì được phép vào thành phố và phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định. Đồng thời, dừng hoạt động 100% số lượng xe của các hãng Taxi trên địa bàn thành phố, dừng hoạt động của các gian hàng, cửa hàng, các điểm kinh doanh các mặt hàng không phải là hàng hóa thiết yếu tại Trung tâm thương mại, siêu thị, Chợ.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, tối 3/4, tại Quảng trường Nhà hát Thành phố, Công an TP Hải Phòng tổ chức ra quân tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát sau 22h trong những ngày cách ly toàn xã hội từ 1/4 đến 15/4. Tại Lễ ra quân, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương - Giám đốc Công an thành phố nhấn mạnh, lực lượng Công an thành phố sẽ hoàn thành nhiệm vụ với quyết tâm cao nhất, đảm bảo an ninh trật tự, bình an trên địa bàn thành phố, góp phần cùng thành phố trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Lực lượng CA Thành phố Hải Phòng ra quân triển khai nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19. 

Ngành y tế, Lực lượng vũ trang, Hội CCB, Đoàn thanh niên, các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp và toàn thể nhân dân đã có nhiều đóng góp vào thành công của Hải Phòng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong Hội nghị trực tuyến của Ban thường vụ thành ủy về thực hiện Chỉ thị 26 về một số giải pháp cấp bách phòng chống dịch và Chỉ thị 27 của BTV Thành ủy về thực hiện lời kêu gọi của Tổng bí thư - Chủ tịch nước và Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lê Văn Thành ghi nhận và đánh giá cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của các cấp ngành, địa phương và mỗi người dân, đề nghị biểu dương khen thưởng kịp thời, đảm bảo chế độ theo qui định để động viên các cá nhân, đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ, khuyến cáo người dân chỉ ra khỏi nhà khi có công việc thực sự cần thiết, đặc biệt đánh giá cao ngành Y tế Hải Phòng đã tham mưu nhiều giải pháp cho thành phố, xử lí kịp thời các tình huống. Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư thành ủy cảm ơn sự tham gia rất tích cực của các cấp, các ngành, các địa phương, bí thư các quận huyện, lực lượng vũ trang thành phố, Hội CCB thành phố đã tâm huyết tham gia. Cảm ơn toàn thể cán bộ đảng viên và nhân dân thành phố đã chấp hành và tự giác thực hiện các qui định, hướng dẫn về các giải pháp để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Toàn hệ thống chính trị của thành phố đang dồn tổng lực, quyết liệt cụ thể trong hành động, bằng nhiều giải pháp hiệu quả trước mỗi tình huống mới nhất, với sự chung tay của cán bộ, đảng viên và nhân dân, chắc chắn TP. Hải Phòng sẽ dành chiến thắng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Quyết tâm chiến thắng dịch bệnh Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.