Thứ sáu, 29/03/2024 11:47 (GMT+7)

Hàng không Jetstar Pacific đã hành động “liều lĩnh, vô nguyên tắc'?

Phương Bùi -  Thứ hai, 16/09/2019 08:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo các chuyên gia, việc làm của bà Tân Vlog là cá biệt, không mang tính phổ cập, từ trước tới nay chưa từng có. Hơn nữa, cần xem lại vấn đề ATVS thực phẩm của chiếc bánh.

Trong những ngày qua, việc bà Tân Vlog xuất hiện trên chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Pacific và mang chiếc bánh Trung thu "Siêu to khổng lồ" để mời hành khách đang gây ra rất nhiều tranh cãi.

Với những ý kiến trái chiều và lo lắng về việc kiểm định an toàn thực phẩm của chiếc bánh trung thu. Câu hỏi lớn đặt ra ở đây là ai đã cho phép bà Tân Vlog đưa chiếc bánh này lên máy bay, ai là người kiểm định an toàn về chiếc bánh và ai sẽ đứng ra chịu trách nhiệm về sức khỏe của những hành khách sử dụng bánh trên máy bay?

 Bà Tân Vlog mang bánh “khổng lồ” lên máy bay

Trên chuyến bay BL755 từ Hà Nội đến TP.HCM, bà Tân Vlog (nhân vật cực nổi tiếng trong cộng đồng mạng thời gian gần đây với những món ăn siêu to khổng lồ) xuất hiện đã khiến tất cả các hành khách trên chuyến bay bất ngờ bởi bà đã mang tới cùng chiếc bánh trung thu do bà tự làm.

Chiếc bánh nướng này có nhân thập cẩm với diện tích 1m2, nặng 60kg. Chiếc bánh Trung thu được chính tay bà Bà Tân Vlog chuẩn bị từ nhà. Toàn bộ quá trình làm bánh từ các khâu chọn nguyên liệu đến thực hiện nướng bánh, bà Tân Vlog đều ghi lại và các hành động này đều thực hiện thủ công. Chiếc bánh khổng lồ này đã được Hãng hàng không Jetstar hỗ trợ để mang lên máy bay chiêu đãi hành khách trên chuyến bay BL755.

Ngay khi những hình ảnh về chiếc bánh Trung thu này xuất hiện trên mạng xã hội, kênh youtube của Bà Tân Vlog đã nhận được không ít quan điểm trái chiều.

Bà Tân Vlog xuất hiện trên chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Pacific và mang chiếc bánh Trung thu "Siêu to khổng lồ" để mời hành khách. ( Nguồn ảnh Internet).

Về phía Bà Tân Vlog, bà chỉ là một người nông dân, liệu bà đã có chứng chỉ hành nghề làm bánh hay không? Khâu làm bánh có đảm bảo đúng quy trình không? Nguyên liệu làm bánh đã được kiểm tra đủ an toàn hay chưa?

Đánh giá về câu chuyện chiếc bánh Trung thu của bà Tân Vlog có thật sự an toàn và việc hãng hàng không Jetstar Pacific cho mọi người trên chuyến bay sử dụng chiếc bánh đó có thật sự đúng, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có trao đổi nhanh với PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm - Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Ông Thịnh cho rằng: “Việc làm của bà TânVloglà cá biệt, không mang tính phổ cập, từ trước tới nay chưa từng có. Tuy nhiên, việc hãng hàng không Jetstar Pacific cho bà Tân mang đồ ăn lên máy bay nếu chưa được kiểm định chất lượng về an toàn vệ sinh thực phẩm và đem phát cho mọi người trên máy bay là không đúng quy định”.

Nếu chiếc bánh đó chưa được kiểm định nghiêm túc về an toàn thực phẩm mà hãng hàng không nàyđã cho mang lên máy bay và chia phát cho các hành khách trên chuyến bay thì đó là một hành động liều lĩnh, vô nguyên tắc vì không biết rõ nguồn gốc từ đâu, nguồn nguyên liệu được chế biến thế nào và quy trình chế biến ra sao? Còn nếu như đã kiểm nghiệm chất lượng vàđủ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì việc này hoàn toàn hợp lý”, ông Thịnh chia sẻ thêm.

Hãng hàng khôngJetstar Pacific sẽ chịu trách nhiệm nếu xảy ra sự cố?

PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh nhấn mạnh: “Nếu xảy ra sự cố, ngộ độc, hãng hàng không Jetstar Pacific sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn vì hãng đã đồng ý cho mang lên chiếc bánh trung thu khổng lồvà phát cho mọi người trên chuyến bay đó ăn. Đây là hành động vô nguyên tắc, không đảm bảo, quan tâm đến sức khoẻ của hành khách”.

PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm - Đại học Bách Khoa Hà Nội

Theo Điều 14 Nghị định 92/2015/NĐ-CP của Chính phủ ngày 13/10/2015 về an ninh hàng không quy định: Kiểm soát an ninh hàng không đối với suất ăn, đồ vật dự phòng, đồ vật phục vụ trên chuyến bay, nhiên liệu cho tàu bay và các đồ vật khác đưa lên tàu bay: Doanh nghiệp cung cấp suất ăn, đồ vật dự phòng, đồ vật phục vụ trên chuyến bay, nhiên liệu cho tàu bay chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không đối với suất ăn, nhiên liệu cho tàu bay, đồ vật dự phòng, đồ vật phục vụ trên tàu bay tại cơ sở của doanh nghiệp.

Suất ăn, đồ vật dự phòng, đồ vật phục vụ trên chuyến bay, nhiên liệu cho tàu bay và các đồ vật khác chịu sự kiểm tra an ninh hàng không thích hợp khi vào khu vực hạn chế, đưa lên tàu bay; chịu sự giám sát an ninh hàng không liên tục của lực lượng kiểm soát an ninh hàng không tại cảng hàng không, sân bay.

Trao đổi với PV, một cán bộ Jetstar Pacific cho biết, đây là một trong số các hoạt động trong dịp Trung thu của Hãng, bao gồm chương trình tặng quà cho trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi và trẻ em kém may mắn ở địa phương. Riêng chương trình trên máy bay, được tổ chức với mong muốn mang lại niềm vui chung cho hành khách trên chuyến bay và đã diễn ra suôn sẻ, việc sản xuất và đưa chiếc bánh lên máy bay bảo đảm quy trình kiểm soát an ninh hàng không cũng như được quản lý chặt chẽ về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bạn đang đọc bài viết Hàng không Jetstar Pacific đã hành động “liều lĩnh, vô nguyên tắc'?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.