Thứ năm, 28/03/2024 17:11 (GMT+7)

Hé lộ nguyên nhân “Đi tìm Hoàng cung đã mất” ở Huế dừng hoạt động

Nguyễn Hiền -  Thứ bảy, 29/12/2018 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, do có sự bất đồng giữa các cổ đông trong quá trình triển khai nên dự án đã tạm ngừng hoạt động...

Liên quan đến vấn đề, dự án “Công viên thực tế ảo VR – Đi tìm Hoàng cung đã mất”, dừng triển khai một cách bất thường sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, ngày 28/21, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Phan Thiên Định – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, dự án “Đi tìm Hoàng cung đã mất” tạm thời ngừng triển khai do có vấn đề trong nội bộ.

Theo ông Định, sau khi nắm được vụ việc đơn vị cũng đã cho thanh tra và giao cho phòng Kinh tế đối ngoại mời các đương sự liên quan trong dự án nhanh chóng giải quyết các vấn đề nội bộ, bản chất của vụ việc chỉ là sự tranh chấp dân sự giữa các cổ đông.

“Hiện đơn vị cũng đã báo cáo vụ việc lên UBND tỉnh và cũng đang đôn thúc họ nhanh chóng giải quyết vấn đề để tiếp tục triển khai dự án. Nếu như họ không triển khai dự án đã cam kết theo quy định cho phép thì sẽ cho dừng triển khai dự án theo luật đầu tư”, ông Định nói.

Dự án “Đi tìm Hoàng cung đã mất” hiện đang tạm ngừng hoạt động do có sự bất đồng giữa các cổ đông trong quá trình triển khai. Ảnh: Nguyễn Hiền.

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin, trong thời gian vừa qua dư luận tại Thừa Thiên – Huế vô cùng khó hiểu trước việc “Trung tâm Thông tin diễn giải lịch sử Hoàng thành Huế và trải nghiệm thực tế ảo VR – Đi tìm Hoàng cung đã mất” (gọi tắt là Công viên thực tế ảo), chỉ mới đưa vào sử dụng một thời gian nhưng đến nay đã ngừng hoạt động một cách bất thường.

Theo tìm hiểu của PV, “Đi tìm Hoàng cung đã mất” là một trong những dự án trọng điểm được triển khai thực hiện tại khu di sản Huế trong năm 2017. Đây là dự án dịch vụ chiếu phim giải trí sử dụng công nghệ 4D, do Công ty TNHH IV COM (công ty con tại Việt Nam, thuộc công ty mẹ UnderDog Studio tại Hàn Quốc) đầu tư. Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế là đơn vị phối hợp chuyên môn và tạo điều kiện về mặt bằng, với tổng kinh phí khoảng 50 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau khi thông tin, quảng bá… giới thiệu rộng rãi đến du khách và người dân Thừa Thiên – Huế vào ngày 24/7/2018, thì hiện nay, “Trung tâm Thông tin diễn giải lịch sử Hoàng thành Huế và trải nghiệm thực tế ảo VR – Đi tìm Hoàng cung đã mất” đã ngừng hoạt động một cách bất thường.

Theo quan sát của PV, hiện trung tâm này chỉ còn lại ngôi nhà trống cùng pano quảng cáo, bàn ghế nên ít người qua lại.

Trước vấn đề này, trao đổi với PV, ông Phan Thanh Hải – Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, trung tâm Thông tin diễn giải lịch sử Hoàng thành Huế và trải nghiệm thực tế ảo VR – Đi tìm Hoàng cung đã mất” đã tạm ngừng hoạt động từ ngày 27/11. Hiện Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đang mong muốn các đơn vị nhanh chóng tiếp tục triển khai.

Bạn đang đọc bài viết Hé lộ nguyên nhân “Đi tìm Hoàng cung đã mất” ở Huế dừng hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.