Thứ sáu, 29/03/2024 00:28 (GMT+7)

Huế: Chủ tịch xã bị 'tố' phá cây trồng của dân?

Nguyễn Hiền -  Thứ ba, 11/06/2019 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Trần Văn Cân - Chủ tịch xã Phong Xuân (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) vừa bị người dân “tố” dùng dao, rựa gọt, phá cây keo trồng của người dân sống trên địa bàn.

Mới đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của ông Nguyễn Đông (54 tuổi), trú thôn Xuân Điền Lộc, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc ông Trần Văn Cân, hiện Chủ tịch UBND xã Phong Xuân ngang nhiên dùng dao, rựa chặt, phá nhiều cây keo, tràm của gia đình ông, khiến dư luận rất bức xúc.

Theo ông Đông, sáng 8/6, trong lúc người em trai của mình là ông Nguyễn Tùng cùng một số người bạn đi làm thì bất ngờ phát hiện ông Cân chủ tịch xã Phong Xuân cùng một người khác đang có hành vi dùng dao, rựa gọt vỏ nhiều cây tràm tại khu Nài chợ Rộng trên địa bàn, nơi gia đình ông đang trồng cây.

“Khi phát hiện vụ việc, em trai tôi liền đến hỏi ông Cân tại sao cây của anh tôi mà ông lấy rựa ông gọt vỏ đi, thì ông Cân trả lời: 'Sao bán không bán hết mà chừa lại những cây này'. Lập tức, em trai tôi liền nói: 'Bán hay không bán là việc của người ta, không liên quan đến ông. Ông là một người lãnh đạo xã mà làm như vậy thì sao mà noi gương cho dân".

Cũng theo ông Đông, sau khi xảy ra vụ việc, vào sáng 9/6, ông Cân đã trực tiếp đến nhà xin lỗi. Đồng thời, ông Cân cũng ngỏ ý xin bồi thường. "Tuy nhiên, tôi đã nói với ông Cần rằng, tôi tiếc cho anh về những hành động như vậy, bây giờ, anh có đền tôi cũng không nhận", ông Đông chia sẻ thêm.

Hiện trạng những cây keo tràm bị gọt, phá của gia đình ông Đông.

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Tùng (45 tuổi) em trai của ông Đông cho rằng, ông cảm thấy rất bức xúc về hành vi của ông Cân. Bởi lẽ, sau khi có hành vi như vậy, đáng lẽ ra ông Cân phải đến nhà anh trai ông để xin lỗi ngay. Thế nhưng, đến sáng 9/6, ông này mới đến.

Nhằm rộng đường dư luận, PV trao đổi qua điện thoại với ông Trần Văn Cân - Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Phong Xuân. Ông Cân cho biết, về vụ việc này, không phải ông là người trực tiếp làm mà là những người giúp việc cho ông làm.

"Sau khi xảy ra vụ việc, tôi cũng đã sang nhà ông Đông để gửi lời xin lỗi, đồng thời, tôi cũng đã báo cáo với huyện. Thật sự tôi rất buồn vì sơ xuất dẫn đến mang tiếng. Sáng nay, tôi họp thường vụ Đảng ủy về việc của tôi để tổ chức xem xét", ông Cân nói.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Chủ tịch xã bị 'tố' phá cây trồng của dân?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.