Thứ sáu, 29/03/2024 22:52 (GMT+7)

Huế:Khánh thành công tình phòng tránh thiên tai cho học sinh vùng lũ

Thúy Trinh -  Thứ ba, 17/12/2019 07:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quỹ cộng đồng phòng chống thiên tai vừa phối hợp với UBND huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) tổ chức lễ khánh thành công trình phòng tránh thiên tai Trường tiểu học Quảng Thái...

Ngày 16/12, Quỹ cộng đồng phòng chống thiên tai (QPT) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành công trình phòng tránh thiên tai Trường tiểu học Quảng Thái tại xã Quảng Thái (huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Được biết, công trình này do UBND huyện Quảng Điền làm chủ đầu tư với tổng số vốn 5 tỷ đồng, trong đó Tập đoàn bảo hiểm Chubblife tài trợ 2,5 tỷ đồng, còn lại là nguồn vốn đối ứng của địa phương và một số nguồn vốn huy động hợp pháp khác. 

Công trình do UBND huyện Quảng Điền làm chủ đầu tư với tổng số vốn 5 tỷ đồng.
Công trình có 2 tầng kiên cố, gồm 6 phòng học, phòng chức năng, phòng bếp, kho và khu nhà vệ sinh khép kín.

 Công trình có 2 tầng kiên cố, gồm 6 phòng học, phòng chức năng, phòng bếp, kho và khu nhà vệ sinh khép kín sạch sẽ... Trong điều kiện thời tiết bình thường, đây là nơi học tập và giảng dạy của thầy và trò Trường tiểu học Quảng Thái, khi có thiên tai thì đây được làm nơi tránh trú an toàn cho người dân địa phương.

Tại buổi lễ khánh thành, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam đã trao tặng 50 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) cho học sinh thuộc diện khó khăn để trang trải trong học tập cùng với kệ sách, sách tham khảo cho thư viện nhà trường. 

Tại lễ khánh thành, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam đã trao tặng 50 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, việc xây dựng trường học kiêm nhà tránh bão cho học sinh vùng rốn lũ là việc làm hết sức cần thiết và ý nghĩa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập cũng như sinh hoạt khi gặp thiên tai của người dân địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Huế:Khánh thành công tình phòng tránh thiên tai cho học sinh vùng lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới