Thứ năm, 28/03/2024 16:05 (GMT+7)

Khách Tây hào hứng nhặt rác ở Phong Nha

MTĐT -  Thứ sáu, 05/04/2019 11:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nghe tình nguyện viên giới thiệu về ngày vệ sinh cộng đồng, làm sạch môi trường ở khu vực Phong Nha (Quảng Bình), nhiều du khách nước ngoài đã hào hứng tham gia, góp sức.

Ngày 4/4, nhóm tình nguyện One Phong Nha tổ chức Ngày vệ sinh cộng đồng với các hoạt động vệ sinh, thu dọn rác thải khu vực Phong Nha (xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình). Hàng chục du khách nước ngoài cũng tham gia sự kiện.

Theo đó, nhiều chủ nhà hàng, cơ sở lưu trú, khách sạn cùng du khách đến nghỉ lại ở Phong Nha đã đổ về nhiều tuyến đường trong khu vực này để nhặt rác, thu dọn những vật liệu phế thải làm đẹp cảnh quan môi trường.

Các tình nguyện viên tỏa đi các tuyến đường để nhặt rác, thu dọn vệ sinh. Ảnh: H.L.

Sau khi nghe tình nguyện viên giới thiệu hoạt động này, có gần 20 khách du lịch người nước ngoài nhiệt tình theo chân người bản địa thu dọn vệ sinh.

Dominic Fairt (40 tuổi) cùng nhóm bạn gồm 13 người từ Canada đã đề nghị tham gia chung tay dọn vệ sinh làm đẹp cảnh quan ở Phong Nha. Nhóm Dominic thường xuyên tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường ở các địa điểm du lịch mà họ đặt chân đến.

Du khách đến từ Canada chia sẻ việc tham gia vào hoạt động vì môi trường cộng đồng khiến anh và nhóm bạn cảm thấy hào hứng, vui vẻ.

Nam du khách đến từ Canada rất hào hứng với việc tham gia làm sạch môi trường Phong Nha. Ảnh: H.L.

"Chúng tôi đến Phong Nha vì những ngọn núi đẹp, hang động lớn, đi bộ ngắm cảnh và thưởng thức những món ăn tuyệt vời. Chúng tôi luôn cố gắng tham gia các hoạt động khuyến khích mọi người làm cho trái đất tốt hơn", Dominic nói.

Sau khi đi khắp các tuyến đường, nhóm One Phong Nha cùng các du khách nước ngoài đã thu gom được khoảng 40 túi nylon loại lớn đựng rác thải, góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường tại đây. Nhóm tình nguyện viên cũng chuẩn bị nhiều bao tải để gom rác thải, tập kết về các điểm chờ xe chở rác.

Khách nước ngoài mang theo cả trẻ nhỏ nhặt rác tại bờ sông Son ở Phong Nha. Ảnh: H.L.

Anh Dương Vũ Linh (23 tuổi), chủ một cơ sở lưu trú và là một trong những người sáng lập nhóm cho hay: "Chúng tôi đặt mục tiêu bảo vệ môi trường và nâng cao ý thức người dân trong việc giữ gìn vệ sinh khu vực Phong Nha".

Nhóm dự định sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động như kết hợp tuyên truyền việc giữ gìn vệ sinh môi trường kết hợp trong các buổi dạy tiếng Anh miễn phí cho học sinh.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Khách Tây hào hứng nhặt rác ở Phong Nha. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới