Thứ sáu, 19/04/2024 11:25 (GMT+7)

Khát vọng cuộc sống – Chương trình nhân ái của MT&Đô thị VN

Phùng Hiệu -  Thứ tư, 17/01/2018 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 16/1, đoàn công tác của Cơ quan đại diện TCMT&ĐTVN tại Tp.HCM và Pháp luật Môi trường điện tử đã tổ chức chuyến đi thiện nguyện đến chùa Phật Minh

Sáng ngày 16/1, đoàn công tác của Cơ quan đại diện TCMT&ĐT.VN tại Tp.HCM và Pháp luật Môi trường điện tử đã tổ chức chuyến đi thiện nguyện đến chùa Phật Minh tại Ấp 3, xã Gia Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, nơi có hơn 70 trẻ em mồ côi đang được nhà chùa bảo bọc và nuôi dạy.

Đoàn công tác từ thiện do nhà báo Lê Hải - Phó Trưởng Cơ quan đại diện Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tại Tp.HCM - làm trưởng đoàn cùng 13 thành viên, trong đó có các nhà hảo tâm xuất phát từ TPHCM từ lúc 5h sáng mang theo số tiền 83.000.000đ và 12 thùng quà đến trao tận tay đại diện của nhà chùa vào lúc 9h sáng cùng ngày.

Phát biểu trong buổi tặng quà, nhà báo Lê Hải nói: “Đây là những tấm lòng xuất phát từ tâm nguyện của những người làm báo chúng tôi, trong đó có sự đồng hành của những nhà hảo tâm, những mạnh thường quân quan tâm đến đời sống còn đầy khó khăn và côi cút của những em nhỏ mồ côi, bất hạnh được nhà chùa dang rộng vòng tay bảo bọc và nuôi dạy. Chúng tôi xem công việc này như một trách nhiệm và tính nhân văn của những người làm công tác xã hội”.

Sư cô Diệu trí đại diện nhà chùa xúc động: “Thay mặt sư trụ trì chùa Phật Minh tôi xin gửi lời cám ơn đến quý báo cùng các nhà hảo tâm đã chia sẻ một phần kinh phí để giải quyết những khó khăn, thiếu thốn mà nhà chùa đang gặp phải trong việc nuôi dạy các cháu mồ côi bất hạnh. Mong rằng Pháp luật Môi trường điện tử sẽ còn có nhiều chuyến đi mang ý nghĩa cao đẹp và nhân ái đến với những mảnh đời đầy sự bất hạnh”.

Đồng hành trong chuyến đi của đoàn, doanh nhân Vương Tấn Lực ngụ tại quận Tân Phú đã phát tâm cúng dường một số tiền để xây chùa, đồng thời trao tặng 10 thùng sữa và 47.000.000đ trong số 83.000.000đ của đoàn dành cho các em nhỏ mồ côi.

Dạo quanh một vòng trong khuôn viên chùa, thấy các em nhỏ không có giường nằm, anh Lực hứa sẽ mua tặng cho chùa 20 chiếc giường sắt trong thời gian tới. “Tôi đã nhiều năm đi làm từ thiện ở các nơi, tuy nhiên, khi đến đây tôi mới cảm nhận được những tấm lòng hết sức trách nhiệm, nhân ái và cao cả của những sư cô nơi đây. Việc nuôi dạy các em từ thuở sơ sinh không phải là điều đơn giản, thậm chí là gian khổ và khó nhọc. Vì thế, tôi nghĩ số tiền, quà của mình chỉ là phần nhỏ nhoi so với công lao nuôi dạy mấy mươi năm dài qua các thời kỳ của các sư cô nơi đây” – Anh Lực chia sẻ.

Chùa Phật Minh được xây dựng cách đây hơn một 100 năm qua nhiều đời trụ trì của các tăng ni. Đến năm 1997, xuất phát từ tình thương những mảnh đời cơ nhỡ, mồ côi, bất hạnh… các sư cô nơi đây bắt đầu nhận các cháu mồi côi, các cháu bị bỏ rơi từ nhiều hoàn cảnh khác nhau về nuôi dạy. Ban đầu chỉ có vài cháu, đến nay có hơn 70 cháu được nuôi dạy cho đến khi trưởng thành, và có nhiều cháu hiện nay đang học đại học nhưng vẫn được nhà chùa chu cấp kinh phí ăn học.

Để mở rộng không gian tu học và phòng ốc nuôi dạy các cháu, nhà chùa đã xây dựng lại chánh điện, đồng thời xây thêm các phòng ở cho các cháu. Hiện công trình vẫn đang dở dang vì chưa đủ kinh phí : “Trước đây do phòng ốc chật hẹp, cũ kỹ lại gần kênh rạch nên các cháu nhỏ thường xuyên bị bệnh tiêu chảy, lở tay chân miệng, sốt xuất huyết… nên nhà chùa quyết định xây mới gần chục căn phòng có không gian thoáng mát và sạch sẽ cho các cháu ở. Việc nuôi dạy 70 cháu từ sơ sinh cho đến trưởng thành là điều rất khó khăn và cực nhọc. Mỗi tháng nhà chùa phải chi hơn trăm triệu đồng cho các chi phí ăn uống, học phí, áo quần, điện nước và cả bệnh tật… Nhiều tháng không đủ tiền, nhà chùa phải đi vay mượn, mua nợ thực phẩm, áo quần, sách vở cho các cháu ăn học. Để có thêm kinh phí trang trải cho cuộc sống các cháu, sư cô trụ trì Thích Nữ Ngộ Mai phải dành thời gian đi cúng kiến các nơi, đồng thời cùng các đệ tử trong chùa sản xuất các mặt hàng chay để bán nhằm tạo thêm kinh phí nuôi dạy. Thời gian gần đây sư cô trụ trì sức khỏe có phần yếu đi nhiều do bị bệnh tim bẩm sinh nên cũng không còn đủ sức để chăm lo kinh tế và đời sống cho các cháu, nên việc nuôi dạy có phần khó khăn hơn rất nhiều so với những năm trước. Tuy nhiên, sư phụ và chúng tôi vẫn quyết tâm đến cùng để bảo bọc, nuôi dạy các cháu nên người” – Sư cô Diệu Trí cho biết.

Hiện nay, để hỗ trợ chùa, một số cơ quan ban ngành tại địa phương mỗi tháng hỗ trợ 20.000.000đ và một số doanh nghiệp hỗ trợ gạo, sữa, … Tuy nhiên, số tiền trên cũng chỉ là một phần nhỏ không đủ để trang trải khi hàng tháng nhà chùa phải chi trên trăm triệu đồng nuôi dạy. Chưa kể những khi nhiều cháu nhỏ cùng bị ốm đau một lúc do lây lan từ cháu này qua cháu kia, nhà chùa phải đưa đi bệnh viện chữa trị phát sinh ra nhiều chi phí khá cao gây khó khăn không nhỏ đến công việc chăm nuôi của nhà chùa và đời sống của các cháu.

Rất mong các bạn đọc có tấm lòng hảo tâm hãy đến với Chùa Phật Minh nơi có hơn 70 cháu nhỏ mồ côi đang rất cần những vòng tay nhân ái.
Hình ảnh đoàn công tác Cơ quan đại diện TCMT&ĐTVN tại Tp.HCM và Pháp luật Môi trường điện tử đi thiện nguyện tại chùa Phật Minh:

Bạn đang đọc bài viết Khát vọng cuộc sống – Chương trình nhân ái của MT&Đô thị VN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?