Thứ năm, 25/04/2024 02:17 (GMT+7)

Kiên Giang: Giảm tải cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Trương Anh Sáng -  Thứ sáu, 23/07/2021 08:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, việc giảm tải cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong giai đoạn này là hết sức cần thiết.

Ngày 20/7/2021, sau khi nghe lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và UBND thành phố Rạch Giá báo cáo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ông Lâm Minh Thành - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh chỉ đạo:

Thống nhất thành lập khu cách ly tập trung tại ký túc xá Trường THCS&THPT Võ Văn Kiệt và Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh, theo đề xuất của UBND thành phố Rạch Giá. Hai khu cách ly tập trung sẽ tiếp nhận các bệnh nhân lọc thận định kỳ (khoảng 700 bệnh nhân), đến thời gian lọc thận thì đưa đến Bệnh viện để lọc thận, sau đó đưa về lại khu cách ly tập trung.

Việc đưa đón bệnh nhân từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến khu cách ly tập trung và ngược lại; cung cấp thức ăn, nhu yếu phẩm phục vụ cho bệnh nhân, người nuôi bệnh, nhân viên y tế trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh… phải đảm bảo nhu cầu bệnh nhân, người nuôi bệnh, nhân viên y tế trong thời gian phong tỏa, đảm bảo về an toàn thực phẩm và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Giảm tải, tránh lây nhiễm chéo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh là hết sức cần thiết.

Để giảm tải cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh nhân Covid-19 không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ sẽ chuyển về theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh.

Cùng với đó, để hạn chế các trường hợp lây nhiễm chéo trong bệnh viện, những bệnh nhân ở các khoa từ tầng 03 đến tầng 07 đã đủ điều kiện được ra viện sẽ về cách ly tại địa phương sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ 3 bằng phương pháp Realtime RT-PCR.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh giao Hội Chữ thập đỏ tỉnh khẩn trương phối hợp với Sở Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn Kiên Giang, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các ngành, đơn vị có liên quan triển khai kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện để bổ sung kịp thời nguồn máu phục vụ điều trị cho bệnh nhân, đặc biệt là nhóm máu A.

Trước đó, ngày 13/7, kể từ lúc phát hiện trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, Bệnh viện đã phong tỏa toàn bộ.

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Giảm tải cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành