Thứ sáu, 19/04/2024 17:26 (GMT+7)

Kiên Giang: Quyết tâm giữ vững “vùng xanh”

Trương Anh Sáng -  Thứ ba, 27/07/2021 20:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ 28/7/2021, UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu người dân không ra đường sau 18 giờ đến 06 giờ sáng hôm sau. 

Ngày 26/7/2021, tại buổi làm việc trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19, ông Lâm Minh Thành - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, nhận định vẫn còn tình trạng phương tiện và người dân, trong đó có cán bộ, công chức, viên chức, ra đường khi không cần thiết.

Các địa phương cần kiểm soát chặt chẽ hơn để phòng, chống dịch bệnh.

Người dân vẫn mua lương thực, thực phẩm nhiều lần trong ngày, chưa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch; hàng hóa cung ứng cho các chợ nhỏ, lẻ còn thiếu.

Ngoài ra, còn xảy ra trường hợp lây nhiễm chéo tại khu cách ly, cho người thân trong gia đình do quản lý chưa chặt chẽ.

Cơ quan chức năng chưa xác định được “vùng xanh” và “vùng đỏ”, còn chủ quan trong quản lý dẫn đến người có mầm bệnh di chuyển từ “vùng đỏ” qua “vùng xanh” làm lây lan dịch bệnh; chưa chủ động trong việc mở rộng khu cách ly tập trung để dự phòng khi dịch bệnh xảy ra ở cấp độ cao hơn…

Do đó, để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Chủ tịch UBND cấp huyện quản lý danh sách đội ngũ giao hàng của các siêu thị, cửa hàng tiện ích, tuyệt đối không để người dân thiếu lương thực, thực phẩm thiết yếu.

Người dân đi mua lương thực, hàng hóa thiết yếu theo nguyên tắc: Mỗi hộ gia đình chỉ 01 người đi mua lương thực, hàng hóa thiết yếu; từ 05 - 10 ngày đi 01 lần; thực hiện luân phiên ngày chẵn, ngày lẻ; giới hạn thời gian đi mua lương thực, hàng hóa thiết yếu mỗi ngày 06 giờ (buổi sáng 03 giờ, buổi chiều 03 giờ).

Ngoài việc thiết lập các chốt kiểm soát cứng giữa các địa phương, cũng cần chú ý các chốt (rào mềm) quản lý từng ngõ ngách, khu phố/ấp, xã/phường… để kiểm soát người dân ra khỏi nhà khi không cần thiết; kiểm soát chặt chẽ việc người dân từ địa bàn ấp, khu phố này đến ấp, khu phố khác; từ xã, phường này đến xã, phường khác.

Đối với các địa phương thuộc “vùng xanh” phải quyết liệt giữ vững, không để dịch bệnh xâm lấn; các địa phương thuộc “vùng đỏ” phải khẩn trương khoanh vùng, truy vết và dập dịch nhanh chóng không để lây lan.

UBND tỉnh cũng yêu cầu người dân không ra đường từ 18 giờ đến 06 giờ sáng  hôm sau. Phạm vi thực hiện trong toàn tỉnh, bắt đầu từ 00 giờ ngày 28/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Quyết tâm giữ vững “vùng xanh”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước