Thứ ba, 23/04/2024 20:30 (GMT+7)

Kiên Giang: Thống nhất các mẫu giấy đi đường

Trương Anh Sáng -  Thứ ba, 03/08/2021 15:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc thống nhất mẫu đi đường trong toàn tỉnh sẽ giúp công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm được tốt hơn.

Thời gian qua, các cơ quan, tổ chức, đơn vị và UBND các địa phương của tỉnh đã tiến hành cấp các loại giấy tờ cho người dân, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đủ điều kiện ra đường trong những trường hợp thực sự cần thiết theo quy định.

Hội nghị trực tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức vào ngày 13/7/2021.

Tuy nhiên, việc kiểm tra, xử lý vi phạm của các tổ tuần tra lưu động và tại các chốt cố định gặp một số khó khăn do giấy chứng nhận của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và địa phương chưa thống nhất và chưa hợp lý ở một số nội dung; hoặc các địa phương có yêu cầu khác nhau, chưa nhất quán trong công tác kiểm soát, nhất là đối với các trường hợp thực hiện công vụ và các doanh nghiệp được phép hoạt động theo quy định.

Để thực hiện thống nhất quy trình kiểm soát đối với người qua các chốt tại các địa phương trong thời gian giãn cách xã hội, góp phần thực hiện hiệu quả biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thống nhất áp dụng mẫu giấy xác nhận, giấy đi lại, giấy xác nhận đi lại trong phạm vi toàn tỉnh.

Đồng thời, yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động khi thực hiện nhiệm vụ phải đeo thẻ cán bộ, công chức, thẻ ngành hoặc mặc đồng phục ngành và có giấy xác nhận đi lại của cơ quan, đơn vị; người đi chợ, siêu thị đem theo giấy tờ tùy thân, giấy đi chợ/siêu thị do địa phương cấp (đúng ngày, giờ trên giấy).

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khi ra đường phải có giấy xác nhận đi lại của cơ quan/doanh nghiệp.

Người dân đi chợ/siêu thị phải mang theo giấy đi chợ/siêu thị do địa phương cấp (đúng ngày, giờ trên giấy).

Lực lượng làm công tác phòng, chống dịch và các lực lượng hỗ trợ đeo thẻ ngành (nếu có) hoặc giấy xác nhận thuộc lực lượng hỗ trợ, tăng cường cho công tác phòng, chống dịch do cơ quan, đơn vị quản lý lực lượng cấp.

Người giao hàng được phép hoạt động mặc đồng phục, có logo doanh nghiệp, giấy xác nhận đi lại do doanh nghiệp cấp, ứng dụng quản lý đơn hàng, đơn hàng, kết quả xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 còn giá trị trong 72 giờ.

Người giao hàng được phép hoạt động phải mang theo giấy xác nhận đi lại do doanh nghiệp cấp.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khi ra đường phải có giấy xác nhận đi lại do yêu cầu công việc phát sinh (đột xuất) của cơ quan/doanh nghiệp.

Việc thống nhất mẫu đi đường trong thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ sẽ giúp cơ quan quản lý nhà nước nắm chắc sự di chuyển của cán bộ, viên chức và người lao động; các chốt kiểm soát liên ngành dịch bệnh Covid-19 sẽ thuận lợi hơn trong công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm, góp phần kéo giảm sự lây lan của dịch bệnh Covid -19.

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Thống nhất các mẫu giấy đi đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới