Thứ ba, 16/04/2024 18:46 (GMT+7)

Lãnh đạo Bệnh viện K nói gì về việc bất ngờ thu phí ô tô vào cổng?

Đức Vũ - Nguyệt Hằng -  Thứ sáu, 03/05/2019 16:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 2/5 sau khi bệnh viện K Hà Nội cơ sở Tân Triều ra quy định bất kể xe ô tô nào muốn qua cổng bệnh viện phải mất khoản phí 10.000 đồng khiến nhiều lái xe bức xúc.

Vừa qua Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được rất nhiều thông tin phản ánh từ bạn đọc về việc bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều (Số 30 Cầu Bươu, Tân Triều, Thanh Trì, TP.Hà Nội) bất ngờ dán thông báo và bắt đầu thu phí qua cổng đối với xe ô tô mệnh giá 10.000 khi vào bệnh viện không quá 10 phút. Việc này gây ra rất nhiều bức xúc, phản đối khoản thu của đa số các lái xe.

Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Số 30 Cầu Bươu, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) .

Sáng ngày 2/5 các tài xế taxi hãng xe Sông Nhuệ có đã có những phản ứng nhất định về khoản thu, yêu cầu  phía bảo vệ bệnh viện làm giải thích rõ về khoản phí này. Được biết sự việc diễn ra một hồi gây tắc nghẽn giao thông tại cổng vào bệnh viện

Video do người dân quay lại phản ứng về khoản thu phí của bệnh viện:

 Một tài xế taxi Sông Nhuệ chia sẻ: “Mọi lần tôi vẫn vào đây đón trả khách không hề bị thu phí nếu dưới 10 phút. Nhưng hôm nay (2/5) khi đưa khách vào quay ra luôn thì bảo vệ tại chốt barbie thu 10.000 đồng, thực sự không hiểu quy định này ở đâu ra. Rất nhiều anh em lái xe ở đây bức xúc chứ không phải một mình lái xe của  taxi Sông Nhuệ”

Ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử vào chiều  ngày 2/5/2019, tại trạm chốt barbie ở cổng Bệnh viện có dán “thông báo từ ngày 1/5/2019 không áp dụng miễn phí đối với xe gửi dưới 10 phút”, các xe ô tô đi vào được bảo vệ nhắc gửi xe dưới 10 phút phải nộp 10.000 đồng theo quy định mới. Nhiều lái xe không đồng ý với khoản thu phí này đều dừng xe trước trạm để khách hàng xuống đi bộ vào bệnh viện, xe quay đầu gây ùn tắc cho những xe phía sau, trông rất lộn xộn.

Các xe ô tô đi qua đều trạm đều mất khoản phí 10.000 VNĐ dù ở vào nhanh hay chậm (dưới 10 phút).

PV đã liên hệ với Công an Cầu Bươu về việc các lái xe phản đối khoản thu phí tại bệnh viện gây ùn tắc, một cán bộ làm việc trực tiếp tại khu vực bệnh viện K cho biết: “Sáng nay (2/5) các tài xế taxi có tập trung làm việc với bên bệnh viện vì bị thu phí 10.000 đồng khi đón trả khách tại đây. Chúng tôi chỉ có nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực chứ không rõ về vụ việc này.”

Anh Trần Văn Nghị, quản lý doanh nghiệp taxi Sông Nhuệ cho biết: “Khi anh em lái xe vào đó chở khách, bệnh viện yêu cầu phải nộp tiền mới cho vào. Anh em lái xe rất bức xúc, không biết khoản thu này có đúng với quy chế bệnh viện hay không. Nhận được tin báo của các lái xe thì Ban quản lý doanh nghiệp cũng có yêu cầu anh em hết sức bình tĩnh không được manh động, không được gây rối trật tự ảnh hưởng đến doanh nghiệp”.

Cả dãy xe xếp hàng chờ để đi qua trạm thu phí của bệnh viện.

Quan điểm của doanh nghiệp là tất cả những gì đúng với chủ trương của bệnh viện đều sẽ làm đúng. Chỉ không biết là thu phí như thế này có phải do Bộ Y tế đưa ra để đồng bộ các bệnh viện khác hay không? “Nhu cầu của người bệnh, người nhà bệnh nhân đương nhiên là muốn lái xe trở vào tận nơi, trước kia cứ sau 10 phút thì thu 25.000 đồng thì các lái xe đều nộp đúng quy định, còn bây giờ vào đi ra ngay chưa đến 10 phút các lái xe cũng mất thêm 10.000 đồng cho nên dẫn đến bức xúc của các lái xe”, ông Nghị bày tỏ quan điểm.

Theo quan sát của PV, hàng ngày ra vào bệnh viện cũng phải đến hàng trăm thậm chí hàng nghìn xe ô tô ra vào bệnh viện. Liên quan đến sự việc này, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có cuộc trao đổi với TS. Bác sỹ Nguyễn Bá Tĩnh - Trưởng phòng quản lý công tác xã hội Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Ông Tĩnh thừa nhận có việc thu 10.000 đối với xe ra vào bệnh viện, hoạt động thu phí này được đại diện bệnh viện khẳng định là đúng theo quy định.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ thông tin tới bạn đọc trong bài viết tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết Lãnh đạo Bệnh viện K nói gì về việc bất ngờ thu phí ô tô vào cổng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.