Thứ bảy, 20/04/2024 18:35 (GMT+7)

Lấp ló xe biển xanh đi lễ ở Đền Cô Chín

P.V -  Thứ hai, 05/03/2018 08:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay từ những ngày đầu năm, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội...

Ngay từ những ngày đầu năm, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức không tổ chức du Xuân, liên hoan, chúc Tết làm ảnh hưởng đến công việc và tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ.
Các địa phương từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đến Đắk Lắk… đều ra thông báo nhắc nhở, cấm việc xe công đi lễ hội trong giờ hành chính. Nếu phát hiện cơ quan, cán bộ, công chức nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm. Tuy nhiên, bất chấp các quy định, năm nào tình trạng sử dụng xe công đi lễ hội trong giờ hành chính vẫn diễn ra.
Không chỉ gây lãng phí tài sản công, các cán bộ, công chức dùng xe công đi lễ sau Tết còn bớt xén thời gian làm việc, phục vụ Nhân dân - những người đã đóng góp trả lương để họ làm nhiệm vụ.
Vì thế, bên cạnh nhắc nhở, kiểm điểm khi phát hiện cán bộ dùng xe công du Xuân hay lễ chùa đầu năm vào giờ hành chính, cơ quan quản lý cần phải có giải pháp nghiêm khắc hơn, mạnh tay hơn.
Đó là kỷ luật, hạ thi đua, thậm chí cách chức những người vi phạm để chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật. Khi tuyên truyền, phê bình chưa đạt hiệu quả như mong muốn thì việc có các chế tài mạnh hơn để xử lý là cần thiết để đảm bảo không lãng phí tài sản công và buộc cán bộ, công chức có ý thức hơn trong công việc.
Ngoài ra, công tác giám sát cũng cần chặt chẽ hơn nữa để phát hiện và ngăn chặn kịp thời tình trạng cán bộ, công chức Nhà nước sử dụng lãng phí xe công nói riêng và tài sản công nói chung.
Được biết, Đền Chín Giếng (còn gọi là Đền Cô Chín) là nơi thờ Cửu Thiên Huyền Nữ - con gái thứ chín của Ngọc Hoàng Thượng Đế. Đền Chín Giếng cách đền Sòng Sơn 1km về phía Đông, thuộc Trang Cổ Đam, Phú Dương, Phủ Tống Sơn, Thanh Hóa; Nay là phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa. Được khởi dựng cùng thời với Đền Sòng Sơn (Thời Cảnh Hưng, triều vua Lê Hiển Tông 1740 -1786). 
Đền Cô Chín là một trong những ngôi đền linh thiêng nhất xứ Thanh. Đền đã được nhà nước xếp hạng di sản lịch sử cấp quốc gia. Đến tham quan và đi lễ Đền Cô ngoài việc dâng hương tại cung thờ Cô Chín quý khách còn được tham quan dòng suối trong mát( tương truyền là chín miệng giếng thiêng).Hàng năm có rất nhiều du khách khắp 4 phương đến tham quan và dâng lễ tại đền Cô Chín. 
Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại Đền Cô Chín vào khoảng 18’40” ngày Chủ nhật 4/3 xuất hiện một chiếc xe biển xanh mang biển kiểm soát: 31A-5029. Ngay từ những ngày đầu năm, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức không tổ chức du Xuân, liên hoan, chúc Tết làm ảnh hưởng đến công việc và tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ. Ấy vậy mà nó vẫn xuất hiện tại đây.

Những hình ảnh PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận được vào khoảng 18’40” ngày Chủ nhật 4/3:

Chủ nhân chiếc xe này của đơn vị, cá nhân nào lại ngang nhiên dùng xe công đi lễ chùa vậy. Hay có phải là chiếc xe này dùng đi công vụ. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Sáng 21/2, tại khu tưởng niệm Vương triều Mạc (xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) đã diễn ra lễ khai bút đầu Xuân 2018.
Theo ghi nhận của phóng viên, vào thời điểm sau khi các em học sinh đã thực hiện xong phần nghi thức khai bút và ra về, tại khu vực này vẫn xuất hiện khá nhiều xe biển xanh của các cơ quan, đơn vị chở lãnh đạo, cán bộ đến đây hành lễ, dù thời điểm đó đang là giờ làm việc.
Theo tìm hiểu của phóng viên, trong số các xe biển xanh có xe thuộc sự quản lý của UBND quận Dương Kinh. Trao đổi với phóng viên Giao thông, ông Lê Lương, Chủ tịch UBND quận Dương Kinh cho biết theo truyền thống, sau Tết trồng cây, lãnh đạo quận sẽ đến đây để dâng hương tưởng niệm vì vùng đất Dương Kinh xưa - là nơi phát tích vương triều nhà Mạc.
Tại đây còn xuất hiện rất nhiều xe biển xanh của nhiều cơ quan, đơn vị khác, trong đó, có cả xe cấp cứu, nhưng chiếc xe không phải đến làm nhiệm vụ tại lễ hội mà chở theo 1 nhóm người đến hành lễ. Bởi, nếu là xe cấp cứu phục vụ lễ hội thì phải “trực”, nhưng khi nhóm người bên trong hành lễ xong thì chiếc xe cũng không còn có mặt tại Khu tưởng niệm nữa.

Bạn đang đọc bài viết Lấp ló xe biển xanh đi lễ ở Đền Cô Chín. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chân dung được vẽ bằng lụa vụn.
Dự án "Những bức chân dung từ lụa vụn" đã khởi động, mục tiêu là hỗ trợ các nghệ nhân đằng sau các tác phẩm tranh lụa của Vụn Art.
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất