Thứ sáu, 29/03/2024 18:50 (GMT+7)

Môi trường và Đô thị Việt Nam: 20 năm – Một chặng đường

MTĐT -  Thứ sáu, 15/03/2019 10:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 14/3/2019, tại Hà Nội, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày ra số báo đầu tiên (1998 – 2018).

Tới tham dự có: Ông Ngô Sách Thực, Đại biểu quốc hội, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ VN; ông Đỗ Văn Bát, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng; TS.Bế Trường Thành, nguyên Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc của Chính phủ; GS.TSKH Nguyễn Văn Liên – Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch VUREIA; ông Hà Văn Núi, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; PGS.TS Mai Liên Hương, Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật, Bộ Xây dựng; các cơ quan thông tấn – báo chí cùng với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi trường, cây xanh, chiếu sáng, cấp thoát nước trên toàn quốc; các cơ quan đơn vi, doanh nghiệp, đối tác đồng hành cùng Tạp chí.

Toàn cảnh buổi lễ.

Thành lập ngày 14/8/1998, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam (bản in) những ngày đầu được phát hành 2 tháng một kỳ với số lượng khoảng 500 bản mỗi kỳ. Sau 20 không ngừng xây dựng phát triển, đến nay Tạp chí đang phát hành mỗi tháng một kỳ trên toàn quốc với số lượng 3.500 cuốn một kỳ.

Năm 2017, để theo kịp xu hướng bùng nổ của công nghệ thông tin, tạp chí điện tử của Môi trường và Đô thị Việt Nam với tên miền moitruongvadothi.vn chính thức được ra đời, đánh dấu sự lớn mạnh không ngừng của Tạp chí.

Ngoài ra, trong những năm qua, Tạp chí đã thành lập 5 văn phòng đại diện trên cả nước, trong đó, văn phòng đại diện khu vực miền núi phía Bắc tại Vĩnh Phúc; Văn phòng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An; Văn phòng miền Trung tại Đà Nẵng; Văn phòng Tây Nguyên tại Gia Lai; Văn phòng miền Nam tại TP.HCM. Đây được xem là những cánh tay nối dài của Tạp chí để vươn thông tin tới mọi miền tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TSKH Nguyễn Văn Liên – Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch VUREIA chia sẻ: “Từ khi xuất bản số đầu tiên, đến nay Tạp chí đã có những bước trưởng thành rất lớn. Tạp chí cũng có những sự đóng góp hiệu quả cho ngành môi trường đô thị, tôi đánh giá rất cao. Đây là sự nỗ lực không biết mệt mỏi của Ban lãnh đạo Tạp chí để chúng ta có một ấn phẩm rất thân quen với người lao động và những người đang công tác trong ngành môi trường, bảo vệ môi trường”.

GS. TSKH Nguyễn Văn Liên, Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. 

Cũng tại buổi lễ, TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng Biên tập Tạp chí khẳng định: “Tạp chí sẽ tiếp tục bám sát vào ba lĩnh vực theo đúng tôn chỉ, mục đích được đặt ra từ khi thành lập. Thứ nhất là lĩnh vực môi trường, thứ hai là đô thị và thứ ba là khu công nghiệp. Đồng thời, tập trung vào hoạt động của tờ điện tử moitruongvadothi.vn”.

TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Tại sự kiện, các tác phẩm đoạt giải trong các cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi Vì môi trường 2018 và ảnh đoạt giải trong cuộc thi ảnh Môi trường và Cuộc sống 2018 đã được trưng bày với quan khách. Đây là hai cuộc thi mang ý nghĩa nhân văn, giáo dục sâu sắc. Bên cạnh đó, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cũng tôn vinh, trao quà tặng các cá nhân, tập thể có thành quả tích cực trong hoạt động bảo vệ môi trường.

Các tác phẩm đoạt giải trong các cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi Vì môi trường 2018 và ảnh đoạt giải trong cuộc thi ảnh Môi trường và Cuộc sống 2018 được trưng bày tại buổi lễ.

Đêm gala kỷ niệm 20 năm thành lập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Trao quà là máy lọc nước đến những công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang công tác trong ngành môi trường; Tổ chức đấu giá tác phẩm "Mai bình tích lộc – Thuận buồm xuôi gió". Khoản tiền thu được đấu giá này sẽ được Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam sử dụng để gây quỹ tôn vinh công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn và sẽ được trao cho các cá nhân này trong Chương trình Cây chổi vàng năm 2019.

Tác phẩm "Mai bình tích lộc – Thuận buồm xuôi gió" được Ban tổ chức đưa ra đấu giá

Ông Nguyễn Việt Thung, Tổng giám đốc Tập đoàn TMS đã giành chiến thắng khi tham gia đấu giá sản phẩm Mai bình tích lộc – Thuận buồm xuôi gió với mức giá 115 triệu đồng.

Đặc biệt, với phần tham gia đấu giá sản phẩm Mai bình tích lộc – Thuận buồm xuôi gió, ông Nguyễn Việt Thung, Tổng giám đốc Tập đoàn TMS đã giành chiến thắng với mức giá 115 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được ủng hộ đến những công nhân vệ sinh môi trường trong chương trình "Cây chổi vàng" lần thứ 2 năm 2019.

Bạn đang đọc bài viết Môi trường và Đô thị Việt Nam: 20 năm – Một chặng đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới