Thứ năm, 28/03/2024 22:35 (GMT+7)

Mỹ Hào đạt chuẩn huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Hưng Yên

MTĐT -  Thứ tư, 15/08/2018 06:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 10/8, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia đã ký Quyết định công nhận huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên đạt chuẩn “Huyện nông thôn mới năm 2017”.

Sau 8 năm triển khai xây dựng NTM, huyện Mỹ Hào đã huy động hơn 3.000 tỷ đồng cho chương trình này, trong đó vốn tín dụng, đóng góp của doanh nghiệp và người dân đã chiếm tới hơn 80%.

Tới gần cuối năm 2017, huyện Mỹ Hào đã hoàn thành đủ 9/9 tiêu chí của huyện NTM; 100% số xã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Trong đó có một số kết quả nổi bật như hệ thống giao thông bảo đảm kết nối tới các xã; hệ thống điện liên xã đồng bộ, bảo đảm yêu cầu kỹ thuật; phát triển sản xuất, nâng cao đời sống của người dân…

Xây dựng nông thôn mới (NTM) là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nhằm xây dựng nông thôn ngày càng đổi mới và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2018, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã trao Bằng công nhận huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên đạt chuẩn “Huyện NTM năm 2017”. 

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ trao Bằng công nhận huyện Mỹ Hào đạt chuẩn nông thôn mới. (Ảnh Baohungyen.vn)

Huyện Mỹ Hào được công nhận là huyện nông mới thứ 54 trên cả nước. Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên mọi phương diện, góp sức người, sức của cho xây dựng NTM, trong đó tập trung hoàn thiện hệ thống giao thông, phát triển sản xuất, bảo vệ môi trường.

Những kết quả trên đã phần nào khắc họa diện mạo của một vùng đất năng động đang từng ngày đổi mới. Đồng thời cũng là nền tảng quan trọng để thực hiện mục tiêu xây dựng huyện Mỹ Hào thành thị xã công nghiệp - dịch vụ trong những năm tới.

Đến nay, toàn tỉnh Hưng Yên đã có hơn 90 xã đạt chuẩn nông thôn mới (chiếm khoảng 60% tổng số xã của tỉnh). Đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn không ngừng được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người của người dân nông thôn trong tỉnh năm 2017 đạt hơn 49 triệu đồng/người, cao gấp 1,7 lần so với trung bình khu vực nông thôn cả nước.

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Mỹ Hào đạt chuẩn huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Hưng Yên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.