Thứ sáu, 19/04/2024 21:02 (GMT+7)

Nghệ An: Sập hầm mỏ thiếc, 3 người tử vong

LÊ THÀNH -  Thứ tư, 13/03/2019 21:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một nhóm người dân tự phát đi khai thác thiếc ở mỏ thiếc đã đóng cửa tại huyện Quỳ Hợp, (Nghệ An) thì bị sập hầm, khiến cả 3 người tử vong.

Danh tính ba nạn nhân, trong đó có hai vợ chồng được xác định là ông Lương Văn Tuấn (42 tuổi), bà Lương Thị Hảo (37 tuổi, vợ ông Tuấn) và chị Sầm Thị Hải (32 tuổi). Cả 3 người này cùng trú tại xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp. 

Thông tin ban đầu, chiều cùng ngày, một nhóm người dân đến khu vực mỏ thiếc đã đóng cửa mỏ tại khu vực giáp ranh hai xã Châu Thành và Châu Hồng để mót quặng thiếc.

Tuy nhiên, khi nhóm người này đang ở trong hầm thì bất ngờ hầm bị sập khiến cả ba người bị vùi lấp. Lúc này có một nhóm người bên ngoài biết được sự việc, hô hoán cứu người và trình báo chính quyền địa phương.

Một nhóm người đang mót quặng tại huyện Quỳ Hợp (Nghệ An).

Nhận được tin báo, UBND xã Châu Hồng và UBND huyện Quỳ Hợp đã huy động các lực lượng đến hiện trường tổ chức tìm kiếm, cứu nạn. Sau hơn 3 giờ đồng hồ, thi thể các nạn nhân đã được tìm thấy, đưa ra bên ngoài và bàn giao cho gia đình. 

Chiều tối 13-3, trao đổi nhanh với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Nguyễn Minh Khôi, Phó trưởng phòng TN& MT huyện Quỳ Hợp, Nghệ An xác nhận thông tin trên và cho biết khu vực xảy ra vụ tai nạn sập hầm làm 3 người chết thuộc mỏ Doanh nghiệp Tuấn Hùng, mỏ này đã hết hạn và đóng cửa từ lâu, nay người dân vào khai thác trái phép thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

 Hiện Công an huyện Quỳ Hợp đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. 

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Sập hầm mỏ thiếc, 3 người tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...