Thứ bảy, 20/04/2024 01:19 (GMT+7)

Nghệ An: Xã Nghi Công Nam thiếu trung thực trong giải trình báo cáo?

NHÓM PV -  Thứ bảy, 15/09/2018 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc xã Nghi Công Nam báo cáo công chức bỏ về trong giờ hành chính còn thiếu trung thực. Đây là nhận định của trưởng phòng Nội vụ huyện Nghi Lộc.

Liên quan đến bài viết Trụ sở làm việc vắng tanh trong  giờ hành chính của nhóm PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh, ngày 11/9, ông Nguyễn Văn Dũng – Trưởng phòng nội vụ huyện Nghi Lộc cho biết “đã nghiêm khắc phê bình và gửi CV số 1568/UBND –NV về việc xử lý vấn đề báo nêu”.

Cụ thể, nội dung công văn yêu cầu UBND xã Nghi Công Nam kiểm tra, báo cáo các nội dung mà báo phản ánh. Trường hợp sự việc đúng như báo nêu thì tiến hành tổ chức kiểm điểm và có hình thức xử lý đối với cá nhân không chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc theo quy định. Kết quả báo cáo về UBND huyện trước ngày 07/9/2018.

Trưởng phòng Nội vụ sẽ chỉ đạo xã Nghi Công Nam thực hiện tốt các nội dung trên, tăng cường công tác kiểm tra và thực hiện các nội dung của Chỉ thị số 17-CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Trả lời vấn đề báo nêu, UBND huyện Nghi Lộc đã nghiêm khắc phê bình và gửi công văn về xã Nghi Công Nam xử lý vấn đề báo nêu.

Thực hiện Công văn của UBND huyện, ngày 5/9/2018, UBND xã Nghi Công Nam đã có báo cáo số 88/BC-UBND gửi UBND huyện về việc giải trình vấn đề báo nêu.

Trong  báo cáo, nguyên nhân diễn biến vụ việc các bộ không có mặt tại vị trí làm việc, UBND xã Nghi Công Nam khẳng định tất cả các cán bộ vắng mặt đều có lý do chính đáng.

Liên quan đến Báo cáo của UBND xã Nghi Công Nam,theo nghi nhận của  PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử thì UBND xã Nghi Công Nam chưa trung thực.

Cụ thể, đồng chí Chủ tịch UBND xã báo cáo ngày 31/8/2018  họp từ 7h đến 11h nhưng lúc 9h30, PV đến liên hệ công tác, đồng chí Chủ tịch xã vẫn an tọa tại phòng làm việc và từ chối tiếp chuyện phóng viên vì lý do PV chỉ có giấy giới thiệu của cơ quan mà không có thẻ nhà báo.

Theo ghi nhận của PV tại thời điểm đó, nhà văn hóa đã đóng cửa cài then và không có 1 ai ở đó trang trí nhà văn hóa xã để chiều tổ chức mít tinh.

Trong  Báo cáo có nêu một bộ phận ( ít nhất có 2 đồng chí ) đang trang trí nhà văn hóa xã để chiều tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, tại thời điểm đó, nhà văn hóa xã cửa đóng then cài, tắt điện, không hề có hoạt dộng nào đang diễn ra trong đó…

Hai dẫn chứng trên đây cũng là câu hỏi đặt ra về báo cáo lý do vắng mặt trong giờ hành chính của những cán bộ khác?

UBND xã Nghi Công Nam giải trình về vấn đề báo nêu còn thiếu trung thực, bao che cho sai phạm của mình.

Trao đổi vấn đề này, ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng nội vụ huyện Nghi Lộc  cho biết thêm: “Việc cán bộ, nhân viên báo cáo chưa thỏa đáng, còn nhiều vấn đề nghi vấn đề độ trung thực. UBND huyện sẽ kịp thời tìm hiểu thêm và có câu trả lời sớm nhất; đồng thời UBND huyện cũng đã gửi Công văn đến tất cả các UBND xã trên địa bàn về việc thực hiện nghiêm túc luật công chức để không xẩy ra tình trạng như xã Nghi Công Nam”.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Xã Nghi Công Nam thiếu trung thực trong giải trình báo cáo?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...