Thứ sáu, 29/03/2024 20:49 (GMT+7)

Người dân đội mưa từ Hà Nam về Hà Nội đòi quyền lợi từ Cienco 8

MTĐT -  Thứ ba, 11/12/2018 17:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay người lao động đến từ Phủ Lý (Hà Nam) đã đến tậnTổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 8 - CIENCO8 căng băng rôn đòi lại quyền lợi.

Cụ thể, vào khoảng 9h30 một nhóm người lao động đã đến Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 8 - CIENCO8 (18 Hồ Đắc Di, Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội) căng băng rôn đòi lại quyền lợi.

Trên băng rôn có ghi những dòng biểu ngữ “yêu cầu Tổng công ty XD Giao thông 8 giải quyết chế độ cho người lao động của công ty CPXD 820” ; “ai bảo vệ người lao động khi quyền lợi hợp pháp bị xâm phạm” hay “đề nghị Cienco 8 và Cinco 820 giải quyết chế độ cho người lao động”

Nhóm người lao động tập trung tại Công ty Cienco 8 đòi quyền lợi.

Ghi nhận của PV tại đây, những người lao động hầu như đến từ Phủ Lý (Hà Nam), dưới thời tiết lạnh giá những người này mang theo cả chăn, chiếu trải ra trước của ra vào của Công ty Cienco 8. Điều đáng nói, tuy tụ tập đông người nhưng nhóm người này không gây ồn ào, đấu tranh đòi quyền lợi cho bản thân nhưng làm phiền, ảnh hưởng đến giao thông.

Ông Hoàng Văn Chiến (Phủ Lý, Hà Nam) chia sẻ: “Chúng tôi yêu cầu công ty Cienco 8 trả lại bảo hiểm xã hội cho anh em công nhân. Giải quyết chế độ cho người về hưu để chúng tôi có những chế độ tiếp theo. Cứ giữ như thế này những người trẻ không thể đi làm ở đâu, những người già không có chế độ về hưu. Cuộc sống của chúng tôi vất vả lắm rồi”.

Những băng rôn ghi rõ những nội dung muốn công ty giải quyết.

Ông Chiến cho biết thêm, đây không phải là lần đầu tiên người lao động đến đây đòi quyền lợi, mà từ 3 tháng trước những băng rôn này đã xuất hiện tại đây. Tuy nhiên vì Công ty có hứa khi có kinh phí sẽ trả lại ngay, nhưng đợi quá lâu nên người lao động tiếp tục đòi quyền lợi.

Tìm hiểu thông tin, trong thời gian qua một số lao động thuộc Công ty cổ phần xây dựng Công trình giao thông 820 có đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng về việc đảm bảo quyền lợi về BHXH cho người lao động.Theo đó, Công ty cổ phần xây dựng công trình giao thông từ năm 2009 đến nay không đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động, Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Nam đã chốt số nợ với Công ty là 8.385.394.689  đồng.

Công ty Cienco 8 với đầy băng rôn của người lao động.

Trong đơn kêu cứu nêu rõ nguyên nhân dẫn đến việc người lao động đến công ty Cienco 8 đòi quyền lợi. Cụ thể như sau: Công ty cổ phần xây dựng công trình giao thông 820 đã ngừng hoạt động kể từ khi Tập đoàn Phúc Lộc tiếp quản Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 8 - CTCP (Công ty mẹ) nắm quyền chi phối Công ty cổ phần xây dựng công trình giao thông 820. Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông giao thông 8 – CTCP là Công ty mẹ chiếm đa số cổ phần của Công ty 820, vì vậy người lao động đề nghị Tổng Công xây dựng công trình giải quyết các chế độ quyền lợi bảo hiểm xã hội của người lao động.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Nam cũng đã có văn yêu cầu Công ty Cienco 8 trả lại quyền lợi cho người lao động.

Chiều 12/11, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch UBND phường Quang Trung cho biết, nhóm người lao động này không phải đến đây lần đầu. Sau khi nhận được thông tin người dân đên đấy đòi quyền lợi thì UBND phường cũng ngay lập tức chỉ đạo CA phường đến để ổn định trật tự.

Đồng thời khi đã nắm bắt được những thông tin, yêu cầu mà người dân đang đi tìm quyền lợi thì ông Anh Tuấn cũng cho biết, đã liên lạc với Chủ tịch HĐQT của Công ty Cienco 8 yêu cầu giải quyết những vấn đề nêu trên, và không để lặp lại tình trạng này nữa.

Theo đó Công ty Cienco 8 cũng đã đồng ý và hứa với UBND phường Quang Trung những vấn đề mà người lao động đang đi tìm. Tuy nhiên, cho đến nay những quyền lợi chính đáng của người lao động vẫn chưa được giải quyết.

Người dân còn phải chờ đợi bao lâu nữa, khi nào thì Công ty Cienco 8 mới giải quyết những vấn đề cho người lao động.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Người dân đội mưa từ Hà Nam về Hà Nội đòi quyền lợi từ Cienco 8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới