Thứ sáu, 29/03/2024 19:06 (GMT+7)

Người dân ở Đà Nẵng đến Huế chỉ cần khai báo y tế, không bị cách ly

Bình An -  Thứ ba, 15/09/2020 20:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông đi lại của công dân, Huế đã dỡ bỏ kiểm soát người và phương tiện từ Quảng Nam, riêng người dân Đà Nẵng đến địa bàn chỉ cần khai báo y tế.

Ngày 15/9, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có thông báo mới về một số biện pháp kiểm soát người và phương tiện từ Đà Nẵng vào địa bàn.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 16/9, người dân đi từ Đà Nẵng vào Huế chỉ cần đăng ký tại trang web tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khaibao để được phê duyệt và chịu trách nhiệm về thông tin đăng ký, không cần xét nghiệm PCR và không phải cách ly bắt buộc.

Trong trường hợp nếu chưa khai báo trước qua mạng thì kê khai tại Chốt kiểm tra liên ngành của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Sau đó, công dân từ Đà Nẵng đến Huế và trở về lại Đà Nẵng trong ngày thì phải tự theo dõi sức khỏe; đối với người lưu trú tại Huế trong 3 ngày thì phải khai báo y tế tại địa phương và theo dõi sức khỏe. Còn với người lưu trú trên 3 ngày thì phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, tự cách ly tại nơi cư trú đến ngày 25/9.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại Huế.

Đồng thời, mọi công dân đến Huế phải thực hiện nghiêm túc nguyên tắc "5K" gồm: khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung đông người và khai báo y tế tại nơi lưu trú.

Đặc biệt, hạn chế tiếp xúc với người địa phương, nghiêm cấm việc tham gia các sự kiện đông người, không đến các tụ điểm đông người như khu vui chơi giải trí,... Nếu phát hiện một trong các triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho, khó thở, đau họng,… phải khai báo với cơ sở y tế.

Trước đó, ngày 14/9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh TT.Huế cũng đã quyết định dỡ bỏ kiểm soát người và phương tiện từ tỉnh Quảng Nam vào địa bàn. Tuy nhiên, công dân từ Quảng Nam khi đăng ký vào Huế cam kết không dừng, đỗ tại bất cứ địa điểm nào từ các vùng có dịch và trong 14 ngày trước đó không đến vùng có dịch.

Bạn đang đọc bài viết Người dân ở Đà Nẵng đến Huế chỉ cần khai báo y tế, không bị cách ly. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới