Thứ sáu, 29/03/2024 22:55 (GMT+7)

Nhóm bạn trẻ trắng đêm cứu hộ cá heo bị thương dạt vào biển Đà Nẵng

Nam Hà -  Thứ bảy, 30/06/2018 14:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một nhóm bạn trẻ ở Đà Nẵng đã thức trắng đêm để giải cứu một chú cá heo khoảng 6 tháng tuổi, bị thương dạt vào bờ biển...

Sáng 30/6, hàng trăm người dân hiếu kỳ đã tập trung tại khu vực bờ biễn Mỹ Khê (đoạn Lăng Ông giao lộ Võ Nguyên Giáp - Võ Văn Kiệt, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) để theo dõi việc một nhóm cứu hộ đang giải cứu cá heo con.

Theo tìm hiểu, cá thể này thuộc loài bottlenose dolphin (cá heo mũi lọ), dài khoảng 1,2m, nặng khoảng 20kg.

Trước đó, khoảng 7 giờ tối 29/6, du khách Trần Xuân Tuyến (22 tuổi, người Vĩnh Phúc) đi dạo ở bãi biển Mỹ Khê thì nhìn thấy nhóm bốn du khách Trung Quốc đang đẩy một con cá heo ra xa bờ.

Nhóm bạn trẻ ở Đà Nẵng thay nhau chăm sóc chú cá heo bị thương.

“Lát sau tôi lại thấy cá dạt vào bãi cát. Lại gần xem thì phát hiện cá bị một vật sắc nhọn đâm xuyên qua phần hông phía dưới vây nên đã quyết định ôm cá đưa vào bờ để mọi người cứu giúp", Tuyến kể lại.

Ngay sau đó, một nhóm bạn trẻ đã có mặt và thay nhau ôm giữ chú cá heo này ở vùng nước gần bờ biển suốt đêm 29 và sáng 30/6. Đồng thời, các tình nguyện viên thay phiên nhau giữ phần đầu nổi lên mặt nước để cá thở.

Chú cá heo bị thương được các bạn trẻ Đà Nẵng bế vào bờ...

Các bạn trẻ ở Đà Nẵng đã thay phiên nhau giữ chú cá heo dưới nước biển và cho cá bú sữa suốt đêm...

"Mọi người tích cực sơ cứu vết thương và cho cá uống sữa. Suốt đêm qua, tất cả túc trực trông chừng cá heo và hầu như không ai chợp mắt được. Đến sáng nay (30/6), nhóm đã chủ động liên lạc với các đơn vị có chuyên môn nhằm cầu cứu sự giúp đỡ dành cho chú cá. Hiện tại, các cán bộ thú y đang tiến hành cứu chữa vết thương trên cơ thể của cá heo", bạn Nguyễn Minh Thu (1 người trong nhóm bạn tham gia giải cứu cá heo) chia sẻ.

Sáng 30/6, vì nhiều người tập trung đến xem nên các tình nguyện viên phải vận động không lại gần để cá có không gian thoáng đãng. Chứng kiến sự việc, một số người đã livestream lên mạng xã hội để kêu gọi sự giúp đỡ. Do bị thương nặng, chú cá heo đã khóc.

Sáng 30/6, sức khoẻ của chú cá heo này đã có tiến triển tốt.

Cá heo bị thương nặng ở phần thân cả hai bên trái phải, đoạn dưới vây về phía đuôi.

Các tình nguyện viên nhóm bảo vệ môi trường biển One Ocean thay nhau giữ phần đầu nổi lên mặt nước để cá thở.

Anh Lê Chiến, tình nguyện viên nhóm bảo vệ môi trường biển One Ocean cho biết thêm các tình nguyện viên biết tin và đã có mặt để sát trùng vết thương, cho cá uống sữa, nhờ một nhóm bên bảo vệ động vật đển tiêm thuốc giảm đau cho cá và túc trực bên cá suốt đêm. Do bị thương nặng, chú cá heo đã khóc.
Nhận định cá heo khoảng 6 tháng tuổi, bị lạc đàn, nếu trả về viển ngay sẽ khó có thể sống sót, vết thương của cá dự kiến khoảng một tháng mới lành nên nhóm tình nguyện đã kêu gọi các địa điểm, tổ chức có thể chăm sóc cá.

Theo thông tin mới nhất từ các tình nguyện viên thì sáng nay (30/6), đã có 2 nơi đồng ý nhận cá heo về nuôi trước khi thả về lại biển.

Bạn đang đọc bài viết Nhóm bạn trẻ trắng đêm cứu hộ cá heo bị thương dạt vào biển Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới