Thứ sáu, 29/03/2024 20:29 (GMT+7)

Những ấn tượng tại Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TIẾN DŨNG -  Thứ hai, 01/06/2020 09:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong 2 ngày 30 – 31/5, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VI, năm 2020 được diễn ra tại Nghệ An với 401 đại biểu tham dự.

 Ngày đầu tiên, Đoàn đại biểu Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VI năm 2020 đã làm Lễ báo công dâng Bác và trao huy hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tại Khu di tích Kim Liên (Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An).

Các Đại biểu tham dự về Khu di tích Kim Liên (Nam Đàn) dâng hương, hoa lên báo công với Bác.

Các Đại biểu tham dự là những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, rèn luyện; những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có đóng góp xứng đáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong thanh thiếu nhi và xã hội.

Đến với đại hội lần này có một gương mặt đặc biệt là bạn Nguyễn Ngọc Hà (sinh năm 1987) đến từ Đồng Nai. Hà là tấm gương tiêu biểu vượt lên số phận để thành công trong cuộc sống. Dù là một người khuyết tật, bằng những nỗ lực không ngừng, Ngọc Hà vươn lên tạo dựng được công ty chuyên về biệt thự và nhà phố mang tên Công ty thiết kế và xây dựng Vinatrends truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ khởi nghiệp. “Biết đến quê Bác đã lâu nhưng đây là lần đầu tiên mình được ra thăm quê Bác cảm xúc thật khó tả. Mong rằng những việc mình đã và đang làm sẽ phần nào đó tiếp thêm sức mạnh cho những người yếu thế như mình vượt qua những khó khăn để vươn lên trong cuộc sống và thanh niên Việt Nam ngày càng xứng đáng  hơn với những gì ông cha đã làm cho chúng ta” , Hà xúc động chia sẻ.

Ông Lê Quốc Phong trao Huy hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cho đại biểu Nguyễn Ngọc Hà - Đoàn đại biểu thanh niên Đồng Nai. 

Sau Lễ báo công và trao huy hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, các đại biểu chia thành các nhóm thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn như: Tặng sân chơi thiếu nhi tại xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn, lễ khởi công xây dựng ngôi nhà khăn quàng đỏ; tặng quà và học bổng cho các gia đình có công với cách mạng, các học sinh học giỏi, cháu ngoan Bác Hồ với tổng trị giá gần 400 triệu đồng...

Các đại biểu làm  lễ khởi công xây dựng ngôi nhà khăn quàng đỏ.

Chiều cùng ngày, các đại biểu đã tham gia thảo luận tại 6 diễn đàn với các chủ đề: Thanh niên học tập và làm theo lời Bác về tinh thần học tập suốt đời; thanh niên tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; lý tưởng cách mạng của thanh niên trong giai đoạn hiện nay; thanh niên chủ động hội nhập quốc tế; thanh niên tình nguyện và thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Nằm trong khuôn khổ đại hội, sáng 31/5, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An, Trung ương Đoàn đã tổ chức Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc.

Đại hội đã tuyên dương 67 đại biểu xuất sắc đại diện cho các Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc. Đây là những bạn trẻ tiêu biểu trong các lĩnh vực lao động, học tập, rèn luyện có thành tích xuất sắc.

Vinh danh  thanh niên điển hình tiên tiến toàn quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai ghi nhận, biểu dương, đánh gia cao những gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, là những bông hoa đẹp trong vườn hoa tuổi trẻ hôm nay.

Bà Trương Thị Mai mong rằng, cuộc sống, công việc, những đóng góp của các đại biểu thanh niên tiên tiến sẽ có sức lan tỏa hơn nữa trong cộng đồng, nhân lên nhiều hơn nữa những gương điển hình tiên tiến, đóng góp tích cực cho đất nước.

 Hai năm qua, Đoàn thanh niên các cấp đã thực hiện xây dựng hơn 80.000 tủ sách Bác Hồ với Thanh thiếu nhi; thực hiện hơn 310.000 công trình thanh niên như đường giao thông nông thôn, nhà nhân ái, điểm sinh hoạt vui chơi, trường học cho học sinh vùng cao... Qua các hoạt động, hơn 155 nghìn điển hình tiến tiến trong học tập và làm theo lời Bác được tuyên dương và khen thưởng các cấp. 

Bạn đang đọc bài viết Những ấn tượng tại Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới