Thứ sáu, 26/04/2024 04:25 (GMT+7)

Nước lũ đang lên rất nhanh, Quảng Nam yêu cầu sơ tán dân

Tâm An -  Thứ bảy, 10/10/2020 19:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nước lũ trên các sông ở tỉnh Quảng Nam đang lên rất nhanh. Lực lượng chức năng đang khẩn trương tổ chức sơ tán dân tại những vùng trũng thấp, có nguy cơ ngập sâu, sạt lở đất.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, trong hôm nay (10/10), mưa lớn trên diện rộng tiếp tục kéo dài cùng với việc hàng loạt hồ thuỷ điện bắt đầu xả nước điều tiết, khiến nhiều khu vực của tỉnh Quảng Nam đã bị ngập sâu.

Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam cho biết, trong 24 giờ qua, các địa phương trong tỉnh đã có mưa to đến mưa rất to. Tổng lượng mưa trong 24 giờ qua (từ 7 giờ 9-10 đến 7 giờ 10-10) tại các địa phương vùng núi phía Nam phổ biến từ 90 - 180 mm, vùng núi phía Bắc và vùng đồng bằng ven biển phổ biến từ 200 - 300 mm; có nơi trên 300 mm.

Nhiều khu vực tại tỉnh Quảng Nam đang bị ngập sâu trong nước lũ.

Dự báo, trong 24 đến 48 giờ tới giờ tới, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục có mưa to đến mưa rất to. Hiện, nay mực nước các sông đang lên lại, mực nước tại Trạm Thủy văn Ái Nghĩa đã vượt mức báo động 3. Đồng thời, cảnh báo sạt lở đất, lũ quét tại các sông, suối và sạt lở ở các huyện miền núi, nguy cơ ngập úng tại các vùng trũng thấp.

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã gửi công văn khẩn yêu cầu các ban ngành, địa phương tập trung ứng phó mưa lũ và tổ chức theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ, diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động ứng phó kịp thời các tình huống xấu.

Quảng Nam yêu cầu khẩn trương tổ chức thực hiện di dời, sơ tán triệt để dân vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ ngập sâu, sạt lở đất đến nơi an toàn.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương tập trung tổ chức kiểm tra, rà soát và thực hiện sơ tán người dân vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, các hộ dân tại các khu vực nguy hiểm, khu vực có nguy cơ ngập sâu, chia cắt đến nơi an toàn trước 17 giờ ngày hôm nay.

Đặc biệt, trong trường hợp cần thiết phải tổ chức cưỡng chế di dời nếu có những hộ nào không đảm bảo an toàn, để đảm tính mạng cho người dân. Đồng thời, chủ động lên các phương án đảm bảo lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhập thông tin về tình hình mưa lũ ở miền Trung.

Bạn đang đọc bài viết Nước lũ đang lên rất nhanh, Quảng Nam yêu cầu sơ tán dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.