Thứ năm, 25/04/2024 03:13 (GMT+7)

PC Hoài Đức nói gì về việc cư dân phản ánh hóa đơn tiền điện tăng?

Anh Văn -  Thứ năm, 16/07/2020 14:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Công ty điện lực Hoài Đức, sản lượng điện tăng so với tháng trước có nhiều nguyên nhân trong đó có tác động của thời tiết.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có bài viết “Hoài Đức: Người dân “ngã ngửa” vì hóa đơn tiền điện tăng đột biến”. Theo đó, một số gia đình sinh sống tại chung cư Gemek II (xã An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) phản ánh hóa đơn tiền điện tháng 6 tăng gấp đôi so với tháng 5.

Ngày 16/7, PC Hoài Đức đã có văn bản số 1253 phúc đáp bài viết của Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Vào 18h ngày 13/7, nhóm công tác của PC Hoài Đức đã kiểm tra sơ bộ hệ thống đo đếm điện năng có sự chứng kiến của người nhà bà Thanh Hương.

Theo văn bản của PC Hoài Đức, căn hộ 2403B chung cư HH1 có hợp đồng mua bán điện số 18/000764 giữa PC Hoài Đức và bà N.T.H (hiện gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Hương đang sử dụng). Hiện tại, Công ty Điện lực Hoài Đức đang áp dụng hình thức ghi chỉ số tại chung cư HH1 bằng phần mềm đo xa.

“Sau khi cập nhật chỉ số công tơ vào đúng phiên ngày mùng 4 hàng tháng tại chung cư HH1, với những khách hàng nào có sản lượng tăng 30% so với tháng liền kề, công ty sẽ tiến hành kiể tra, phúc tra chỉ số công tơ ngay từ khi cập nhật chỉ số để đảm bảo không xảy ra sai sót trong công tác ghi chỉ số và lập hóa đơn tiền điện. Đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng trên 130% so với tháng liền kề trước đây, công ty gửi báo cáo để khách hàng biết mức tiêu thụ điện của gia đình mình”, PC Hoài Đức cho biết.

Theo hệ thống thu thập dữ liệu từ xa của gia đình bà Hương, vào các ngày 29/6/2020 là 9,28kWh, ngày sử dụng cao nhất là ngày 7/6/2020 là 39,72kwh.

Theo PC Hoài Đức, việc sản lượng điện tăng so với tháng trước cũng có nhiều nguyên nhân khách quan như tác động lớn của quy luật thời tiết. Các tháng mùa hè nắng nóng khiến các thiết bị làm mát như điều hòa, quạt được sử dụng thường xuyên, liên tục. Nhiệt độ càng nóng thì các thiết bị làm mát phải phải làm việc hết công suất. “Hơn nữa, thời điểm hè là khi học sinh các cấp nghỉ hè do đó nhu cầu sử dụng điện tăng cao”, PC Hoài Đức khẳng định.

Vào 18h ngày 13/7, nhóm công tác của PC Hoài Đức đã kiểm tra sơ bộ hệ thống đo đếm điện năng có sự chứng kiến của người nhà chị Thanh Hương và kết luận sơ đồ đấu dây đúng, công tơ được cấp điện đúng hộ dùng điện, chỉ số chốt công tơ đúng. Gia đình bà Hương đề nghị kiểm tra, kiểm định độ chính xác của công tơ tại Chi cục Đo lường chất lượng vào ngày 23/7/2020.

Theo PC Hoài Đức, khách hàng có thể tra cứu vào đường link http://cskh.evnhanoi.com.vn/Baocaochiso/index để kiểm tra chỉ số công tơ.

Bạn đang đọc bài viết PC Hoài Đức nói gì về việc cư dân phản ánh hóa đơn tiền điện tăng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành