Thứ bảy, 20/04/2024 05:50 (GMT+7)

Phát động Cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi”

Thùy Linh -  Thứ tư, 17/07/2019 15:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 17/7 tại Hội trường 26-3, 62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội, đã diễn ra phát động Cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi” với chủ đề "Tuổi trẻ cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu".

Sự kiện này do Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp với Cơ quan phát triển Pháp, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam tổ chức Gặp mặt báo chí thông tin về Cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi” với chủ đề "Tuổi trẻ cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu".

Cuộc thi ảnh được tổ chức với mục đích tuyên truyền mạnh mẽ về các hành động trong cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ về ứng phó biến đổi khí hậu, từ đó nâng cao nhận thức và kêu gọi mọi người cùng tham gia vào các hoạt động ứng phó biến đổi khí hậu.

Tại Hội trường 26-3, 62 Bà Triệu, Hà Nội, đã diễn ra phát động Cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi” với chủ đề "Tuổi trẻ cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu".

Chủ trì buổi họp báo có ông Nguyễn Bình Minh -Ủy viên Ban thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn; Ông Fabrice RICHY -Giám đốc quốc gia Cơ quan phát triển Pháp tại Việt Nam; và Ông Koen Duchateau - Trưởng Ban Hợp tác Phát triển, Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam.

Cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi” với chủ đề "Tuổi trẻ cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu" sẽ được triển khai trong thời gian 5 tuần từ ngày 22/7 đến 25/8/2019.

Thể loại ảnh, dự thi hình thức cá nhân hoặc nhóm với chùm ảnh từ 2-5 ảnh mô tả về ý tưởng, địa điểm, quá trình thực hiện các hoạt động, mô hình, công trình liên quan đến một hành động hay một cam kết ứng phó biến đổi khí hậu, thể hiện được sự tác động của hành động dự thi thông qua hình ảnh trước-sau.

Cuộc thi sẽ diễn ra trong thời gian 5 tuần từ ngày 22/7 đến 25/8/2019 với nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Đối tượng tham gia là công dân mang quốc tịch Việt Nam không quá 35 tuổi, đang sinh sống hoặc học tập trong và ngoài nước (có thể dự thi theo hình thức cá nhân hoặc theo nhóm từ 2-3 người).

Thời hạn nhận bài dự thi: Từ ngày 22/7 đến hết ngày 25/8/2019. Lễ Tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức nhân dịp Tuần lễ khí hậu được tổ chức bởi Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam và hỗ trợ bởi Cơ quan phát triển Pháp (AFD) và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, dự kiến cuối tháng 9/2019. Nơi nhận tác phẩm sẽ được gửi về Ban tổ chức thông qua email cuộc thi: [email protected].

Đặc biệt, giải thưởng dành cho 1 Giải Nhất đó là bằng khen Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trị giá 10 triệu đồng kèm theo một chiếc xe đạp bằng tre. 01 Giải Nhì trị giá 5 triệu đồng kèm theo một chiếc xe đạp; 03 Giải Ba trị giá 3 triệu đồng kèm theo một chiếc xe đạp.

Ngoài ra còn có 05 Giải Khuyến khích trị giá 2 triệu đồng/giải và hệ thống giải bình chọn và giải sáng tạo trị giá 2 triệu đồng/giải (Giải dành cho tác phẩm có lượt bình chọn nhiều nhất; Giải dành cho tác phẩm được đánh giá sáng tạo nhất); 05 giải tuần trị giá 1 triệu đồng/giải được bình chọn bằng hình thức like/share trên mạng xã hội Facebook.

Ông Fabrice RICHY, Giám đốc quốc gia Cơ quan phát triển Pháp tại Việt Nam mong chờ các bạn trẻ sẽ hành động trong ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ông Fabrice RICHY, Giám đốc quốc gia Cơ quan phát triển Pháp tại Việt Nam bày tỏ: "Trongthư gửi tới thanh niên, Chủ tịch Hồ chí Minh đã nói : “Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên”. Tôi tin tưởng rằng với năng lượng và sức sáng tạo của mình, lớp trẻ là động lực tạo ra những đổi thay, và là yếu tố cốt lõi mà nếu thiếu sẽ không thể có sự chuyển mình nào diễn ra.

Tuyên truyền và cải thiện hiểu biết của giới trẻ về những thách thức lớn của xã hội sẽ là một trong những yếu tố quyết định, cho phép toàn xã hội hiểu được, thích ứng được và ứng phó được với những cú sốc, cũng như dự báo trước được và một cách toàn diện hơn là thiết lập, suy nghĩ và xây dựng những mô hình phát triển bền vững mới.

Đó là lý do để chúng ta cùng nhau có mặt ngày hôm nay để mở màn cho cuộc thi này. Cuộc thi sẽ là minh họa cho việc các hành động, hành vi nhỏ có thể tạo ra những thay đổi to lớn".

Các bạn trẻ tích cực tham gia trao đổi, thảo luận.

Buổi gặp gỡ cũng nhận được nhiều sự quan tâm của báo chí, các bạn đoàn viên, thanh niên quan tâm đến hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, hứa hẹn một sự thay đổi tích cực trong tương lai.

Bạn đang đọc bài viết Phát động Cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...