Thứ năm, 25/04/2024 11:12 (GMT+7)

TP.HCM: Quán cơm tấm nổi tiếng sử dụng nhiều nguyên liệu 'lạ'

Huy Nguyên -  Thứ tư, 22/08/2018 11:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quán cơm tấm nổi tiếng hơn 10 năm bị phát hiện sử dụng nhiều nguyên liệu “lạ” để chế biến món ăn...

ĐÍNH CHÍNH

Ngày 22/8/2018, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng tin "TP.HCM: Quán cơm tấm nổi tiếng sử dụng nhiều nguyên liệu lạ". Bài viết phản ánh cuộc kiểm tra đột xuất quán Cơm Tấm Kiều Giang của đoàn kiểm tra liên quận thuộc Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TPHCM tại (652 Xa Lộ Hà Nội, quận 9, TP.HCM).

Đi cùng đoàn kiểm tra phóng viên đã đưa vào bản với một số từ ngữ như: cặn bẩn, đóng váng, bốc mùi... Đây là những mô tả mang tính chất cảm quan và chưa chính xác.

Nay Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử xin đính chính và gỡ bỏ những thông tin chưa chính xác. Chúng tôi đã xem xét kỷ luật đối với các cá nhân liên quan.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử chân thành xin lỗi doanh nghiệp Cơm Tấm Kiều Giang cùng bạn đọc.

Trân trọng!

Ngày 21/8, sau khi bất ngờ kiểm tra quán cơm tấm Kiều Giang (652 Xa Lộ Hà Nội, quận 9, TP.HCM), đoàn kiểm tra liên quận (quận 2, quận 9, Thủ Đức) thuộc Ban quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM đã phát hiện ra nhiều sai phạm tại quán cơm này.

Tại cơ sở, đoàn kiểm tra phát hiện quán cơm sử dụng các loại gia vị lạ có màu trắng và mùi hắc và được đóng thành từng cây, bên ngoài được ghi chung chung là “đồ chua” hoặc “nước mắm”. Khi dược hỏi đến thì nhân viên ở đây đều trả lời là đường. Tiến hành kiểm tra thì cơ quan chức năng phát hiện được 89 cây đường với tổng trọng lượng là 1.029kg.

Những nguyên liệu trong quán cơm.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện nhưng túi nylong nhỏ bên ngoài ghi các thông tin như  xương hầm… 
Trao đổi với PV, ông Phản Văn Quảng, đoàn kiểm tra cho biết: “Trước mắt, chúng tôi sẽ tiến hành niêm phong tất cả các nguyên liệu trên để chờ kết quả xét nghiệm và tiến hành đưa ra biện pháp xử lý”.

Hơn 10 năm qua, quán cơm tấm Kiều Giang luôn thu hút các thực khách khi đến TP.HCM. Những du khách đến thành phố đều ghé qua để thưởng thức những món ăn ở quán cơm tấm này. 

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Quán cơm tấm nổi tiếng sử dụng nhiều nguyên liệu 'lạ'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành