Thứ sáu, 19/04/2024 20:35 (GMT+7)

Phòng CSGT Nghệ An tiếp sức học sinh miền núi bị lũ lụt ở Quảng Bình

QUỐC HUY -  Chủ nhật, 15/11/2020 20:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Qua tìm hiểu thực tế từ PV MTĐT, đội CSGT đường bộ số 1 thuộc Phòng CSGT Nghệ An đã đến thăm hỏi và trao quà các em học sinh huyện miền núi Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, đoàn đã trực tiếp đến thăm và trao 100 suất quà bao gồm sách, vở, bánh kẹo, sữa và cặp sách cho các em học sinh thuộc trường Tiểu Học và THCS Thượng Hoá, huyện Minh Hoá. Đây là những món quà thiết thực, ý nghĩa sau lũ, giúp các em học sinh tại đây vượt khó học giỏi, động viên các em cố gắng, nỗ lực vươn lên trong học tập.

Đội CSGT số 1 thuộc Phòng CSGT Nghệ An đã quyên góp và vận chuyển gần 200 cây số bằng đường bộ, đường thủy...để đến được với các em học sinh miền núi Quảng Bình.

Huyện Minh Hoá là một trong những huyện vùng sâu vùng xa của tỉnh Quảng Bình. Đợt lũ vừa rồi, tại các bản Ón, Yên Hợp và Mò O Ồ Ồ thuộc xã Thượng Hoá bị chia cắt nhiều ngày, mọi sinh hoạt, đi lại và thông thương với bên ngoài cực kì khó khăn.

Thời điểm đoàn đến địa phương trao quà cho các em học sinh, nước lũ vẫn chưa rút hẳn. Để tiếp cận được điểm trường chính, đoàn phải đi qua một lần đò, sau đó di chuyển thêm 5km mới đến được trường Tiểu Học và THCS Thượng Hoá.

 Mặc dù đã gần 1 tháng trôi qua nhưng nước vẫn chưa rút hẳn, để vào đến trường phải đi bằng đò và di chuyển thêm 5km nữa mới tới nơi.

Theo chia sẻ của các thầy cô nơi đây, đa số dân cư tại đây thuộc đồng bào Rục, đời sống kinh tế rât khó khăn, mọi sinh hoạt, chi tiêu hằng ngày của người dân đều phụ thuộc vào sự hỗ trợ của nhà nước.

Thầy Trần Giang Nam - Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Thượng Hoá cho biết, “toàn trường có 153 học sinh gồm cả cấp 1 và cấp 2. Các em tại trường phải học tập trong điều kiện vận chất cực kì thiếu thốn”.

Đoàn cũng đã hỗ trợ một phần kinh phí giúp nhà trường sửa sang lại những điểm bị thiệt hại do mưa lũ.

“Đa số 100% học sinh trong trường là người đồng bào Rục, được sự hỗ trợ của nhà nước. Điều kiện cơ sở vật chất còn quá thô sơ, lạc hậu chưa thu hút được con em đến trường, sân trường còn quá lầy lội vào mùa mưa, sân chơi bãi tập thể dục không có. Trang thiết bị dạy học quá sơ sài thiếu thốn. Để vận động được các em đến trường, thầy cô cũng rất vất vả”, thầy Nam, Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Trong chuyến đi vừa rồi, ngoài những suất quà thiết thực đến tay các em học sinh, đoàn cũng đã hỗ trợ một khoản tiền mặt giúp nhà trường hoàn thiện cơ sở vật chất, sửa sang lại các điểm trường bị hư hỏng do mưa lũ để các em học sinh đảm bảo yên tâm trong học tập.

Đội CSGT ĐB số 1 thuộc Phòng CSGT Nghệ An đã phối hợp với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đến trao 100 suất quà cho các em học sinh tại xã Thượng Hoá.

“Thực sự phải đến tận nơi mới cảm nhận được những khó khăn, vất vả của đồng bào và các em học sinh tại trường. So với các trường vùng đồng bằng, học sinh tại đây thiệt thòi toàn diện về mọi mặt, cơ sở vật chất quá thiếu thốn nhưng các em vẫn hăng say đến trường bằng sự vận động tận tình của thầy cô giáo. Với tinh thần tương thân, tương ái, đội CSGT số 1 Nghệ An đã huy động một số suất quà nhỏ và trực tiếp trao tận tay các em, động viên các em cố gắng hơn nữa trong học tập”, Đại úy Trần Mạnh Tiến (đội CSGT số 1, Phòng CSGT Nghệ An) cho biết!

Bạn đang đọc bài viết Phòng CSGT Nghệ An tiếp sức học sinh miền núi bị lũ lụt ở Quảng Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...